Ninh Bình: Cách ly 800 công nhân vì 1 ca F0

Trịnh Minh 19/10/2021 20:46

Sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trong Công ty TNHH giày ADORA, tỉnh Ninh Bình đã tiến hành truy vết và xác định được 800 F1 có liên quan đến ca mắc trên.

Ngày 19/10, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Ninh Bình cho biết, liên quan đến ca F0 tại Công ty giày ADORA, ngành y tế tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên và phương pháp RT-PCR mẫu gộp cho hơn 6.900 trường hợp liên quan tại công ty trên.

Sau khi test nhanh, CDC Ninh Bình đã ghi nhận 16 mẫu dương tính bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Kết quả xét nghiệm bằng PT-PCR khẳng định 16 trường hợp
16 trường hợp tại Công ty giày ADORA được xét nghiệm bằng phương pháp PT-PCR và cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, kết quả làm xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR, đến sáng 19/10 đã cho kết quả cả 16 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện gần 800 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh đã được cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của TP Tam Điệp. Các trường hợp F2 tạm thời đang được cách ly tại nhà và tại công ty.

Được biết, ca F0 tại Công ty giày ADORA là người có hộ khẩu tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Sau khi xác định dương tính với Covid-19, bệnh nhân được chuyển về điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Theo nhận định của ngành y tế tỉnh Ninh Bình, hiện tình hình dịch bệnh tại các tỉnh giáp ranh như Nam Định, Thanh Hóa và Hà Nam vẫn diễn biến phức tạp, tiếp tục xuất hiện các ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho Ninh Bình là khá cao.

Do đó, người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, khi có các triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi, cần liên hệ đến cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Cách ly 800 công nhân vì 1 ca F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO