Ninh Bình: Ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng không rõ nguồn lây

Trịnh Minh 17/10/2021 22:30

Trong ngày 17/10, tỉnh Ninh Bình ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây có địa chỉ tại huyện Ý Yên (Nam Định).

Tối 17/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, trong ngày 17/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người dân Nam Định.

Được biết, ca bệnh này là nữ (54 tuổi, sống cùng 2 con và làm nghề tự do tại xã Yên Hồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định). 21 ngày gần đây, bệnh nhân (BN) không đi ra khỏi nơi cư trú, hàng ngày đi chợ vào buổi sáng sớm, thỉnh thoảng đi phụ hồ tại nhà một người cùng làng. BN không tiếp xúc với ai nghi ngờ mắc bệnh hoặc người đi từ nơi khác về.

Ngày 17/10, bệnh nhân đến khám tại phòng khám Hoa Lư-Ninh Bình và cho kết quả test nhanh dương tính Covid-19.

Cách đây 7 ngày, BN xuất hiện sốt, kèm theo đau họng; BN tự điều trị tại nhà, nhiệt độ theo dõi dao động từ 37,5-38 độ C. BN có mời y tá ở làng đến truyền dịch vào ngày 12 và ngày 14/10.

9h sáng ngày 17/10, BN được con trai và con rể thuê xe của một lái xe người xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) chở đi khám bằng xe ô tô riêng tại Phòng khám Đa khoa Hoa Lư – Hà Nội tại TP Ninh Bình. Khi đi, gia đình đi thẳng qua chốt đến phòng khám, không dừng lại khai báo ở chốt kiểm soát dịch của tỉnh Ninh Bình và không dừng đỗ ở nơi khác.

Khoảng 9h30’, BN đến phòng khám, được chỉ dẫn đến khu vực sàng lọc Covid-19 để khai báo y tế và thực hiện test nhanh kháng nguyên, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (2 lần).

Tại đây, ngoài BN có 6 người khác đến khám cùng thời điểm, 2 nhân viên y tế và 1 bảo vệ có tiếp xúc gần với BN. Tất cả mọi người đều có đeo khẩu trang, 1 nhân viên lấy mẫu làm test nhanh kháng nguyên có sử dụng phương tiện phòng hộ.

Trưa 17/10, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Ninh Bình chính thức xác nhận bệnh nhân trên dương tính SARS-CoV-2

10h15’ ngày 17/10, BN được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình điều tra dịch tễ sơ bộ, lấy mẫu làm xét nghiệm Realtime RT-PCR. BN được xe cấp cứu 115 chuyển đến cách ly tạm thời tại Trạm Y tế phường Nam Bình, TP Ninh Bình.

Con trai và con rể của BN được hướng dẫn về nhà, khai báo y tế địa phương để được quản lý, giám sát. Đến 16h10’ ngày 17/10, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình trả lời kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, giá trị CT của Gen E là 17,23.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tạm thời tại Trạm Y tế phường Nam Bình, trong tình trạng sức khỏe ổn định, chờ chuyển đến khu điều trị người mắc Covid-19.

Đây là ca bệnh cộng đồng, chưa rõ nguồn lây tại Nam Định. Đối với Ninh Bình, dịch bệnh có nguy cơ lây lan ra cộng đồng ở tỉnh nhưng có thể kiểm soát được do diện tiếp xúc của bệnh nhân ở Ninh Bình không rộng, đã xác định được thông tin và giám sát được những người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Ninh Bình.

Ngành Y tế Ninh Bình đã lập danh sách, chuyển toàn bộ 9 trường hợp F1 đến cách ly tập trung tại trụ sở cũ Trường Quân sự tỉnh-Bộ CHQS tỉnh và khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố.

Lập danh sách những người tiếp xúc vòng 2 tại Phòng khám Hoa Lư, Ninh Bình, tiến hành cách ly tại nơi lưu trú 14 ngày đối với các đối tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng không rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO