Ninh Bình: Hơn 400 công nhân đình công suốt 4 ngày vì bị cắt thưởng Tết

Đình Minh 31/12/2021 15:11

Trong 4 ngày qua (từ 28-31/12), hơn 400 công nhân tại Công ty TNHH Gtwill Việt Nam (thuộc Cụm công nghiệp Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã đồng loạt đình công để yêu cầu phía doanh nghiệp cam kết thực hiện chế độ thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như đã hứa với công nhân.

Tìm hiểu được biết, ngày 28/12, lãnh đạo Công ty TNHH Gtwill Việt Nam (DN Gtwill) có thông báo tới toàn thể công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại Công ty với nội dung là Công ty không thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong 4 ngày qua, hàng trăm CNLĐ tại Công ty TNHH GtWill đình công để phản đối việc doanh nghiệp cắt thưởng Tết.

Ngay sau khi nhận được thông báo, hàng trăm CNLĐ tại Công ty đã tỏ ra vô cùng bức xúc và tổ chức đình công từ 7h30 sáng cùng ngày.

Sau 1 ngày tiến hành đình công, đến ngày 29/12, DN Gtwill có thông báo, nội dung trình bày việc ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến giảm đơn đặt hàng, việc nhập, xuất khẩu bị ảnh hưởng do cửa khẩu bị đóng. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại Công ty không có khả năng chi trả thưởng Tết.

DN Gtwill cam kết thưởng Tết bằng 50% của tháng lương cơ bản nhưng đến thời điểm này lại thông báo sẽ không có thưởng Tết.

“Ban Giám đốc thông báo những ai có mong muốn gắn bó cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này thì vào làm việc và 2 ngày (28 và 29/12), Công ty vẫn sẽ tính chuyên cần. Những ai không chấp nhận thì viết đơn nghỉ việc", thông báo nêu rõ.

Theo phản ánh của công nhân, vào thời điểm ngày 29/4/2021, Ban lãnh đạo DN Gtwill đã có ra thông báo bằng văn bản đến toàn thể CNLĐ đang làm việc về việc thưởng Tết.

Theo đó, mức thưởng Tết là 50% của tháng lương cơ bản được ghi trong hợp đồng lao động. Tuy vậy, đến thời điểm này, DN Gtwill lại không thực hiện đúng như cam kết với CNLĐ.

Chiều 31/12, hàng trăm công nhân DN Gtwill vẫn tiếp tục đình công để phản đối việc cắt thưởng Tết.

Từ 7h30 sáng ngày 28/12, hơn 400 CNLĐ tại Công ty TNHH Gtwill Việt Nam đã đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu công ty giải quyết chế độ thưởng Tết.

Đến chiều hôm nay (31/12), hàng trăm công nhân vẫn đang tổ chức đình công để đòi quyền lợi chính đáng.

"Năm ngoái, công nhân chúng tôi cũng phải đình công thì Công ty mới trả tiền thưởng Tết. Năm nay, Công ty cam kết thưởng Tết từ rất sớm khiến chúng tôi rất vui mừng. Tuy vậy, đến thời điểm này, họ lại nêu ra nhiều lý do rồi đòi cắt đi quyền lợi của công nhân khiến chúng tôi rất hụt hẫng.

Bây giờ, chúng tôi chỉ mong Công ty sớm thanh toán tiền lương tháng này và tiền bảo hiểm rồi tôi sẽ rời đi để làm chỗ khác chứ cả năm nay Covid-19 quá khổ rồi”, chị Phạm Thị Thắm, (công nhân tại DN Gtwill) than thở.

Công nhân tại DN Gtwill bức xúc vì Công ty cam kết thực hiện chính sách thưởng đầy thủ nhưng đến cận Tết lại đơn phương thông báo huỷ bỏ.

Tìm hiểu trên fanpage của Công ty TNHH GT Will Việt Nam, từ ngày 8/1/2021 đến ngày 12/6/2021, đơn vị này liên tục thông báo tuyển dụng gấp nhiều vị trí làm việc với số lượng hàng trăm người.

Những ngày qua, tin tuyển dụng của Công ty này cũng được nhiều cá nhân rao nhan nhản trên các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, thu hút được nhiều lượt quan tâm.

Tìm hiểu được biết, DN Gtwill là đơn vị chuyên sản xuất, gia công linh kiện điện tử dây tai nghe.

Theo ghi nhận, đến 14h chiều nay (ngày 31/12), hàng trăm CNLĐ tại DN Gtwill vẫn tiếp tục đình công và tập trung tại khu vực sân và nhà xe của công ty.

Hơn 400 công nhân đình công để phản đối việc DN Gtwill cắt thưởng Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Hơn 400 công nhân đình công suốt 4 ngày vì bị cắt thưởng Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO