Ninh Bình: Khánh thành 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Đình Minh 23/05/2022 18:11

Chiều 23/5, tại thôn Đông Lãng Nội, xã Gia Lập (huyện Gia Viễn), MTTQ tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng các chức sắc tôn giáo trong tỉnh tổ chức lễ khánh thành 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Phạm Văn Toàn và bà Trần Thị Luỹ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình cho biết, thực hiện đề án ‘nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh’, ngày 16/3, MTTQ tỉnh đã ban hành, xây dựng ‘mô hình vận động chức sắc, chức việc các tôn giáo chung tay hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà ấm tình đoàn kết Lương – Giáo’. Trong năm 2022, cấp tỉnh đã xây dựng 5 ngôi nhà, cấp huyện xây dựng 10 ngôi nhà, trong đó có 2 ngôi nhà tại huyện Gia Viễn.

Ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình trao tặng 50 triệu đồng cho hộ gia đình anh Phạm Văn Toàn

Cụ thể, đó là gia đình anh Phạm Văn Toàn (37 tuổi), là hộ nghèo, nhà có 5 khẩu, 3 con nhỏ, hai vợ chồng sức khoẻ yếu. Nhiều năm qua, cả gia đình anh sống trong căn nhà cấp 4 có diện tích 14m2 đã xuống cấp trầm trọng, mái ngói xi măng đã bị nứt, dột nát, tường bị lún, không đảm bảo an toàn.

Hộ bà Trần Thị Luỹ (65 tuổi) là hộ nghèo, chồng mất sớm. Thu nhập của bà chủ yếu là làm nông, sức khoẻ yếu. Căn nhà 3 gian cấp 4 tường nứt, dột nát xuống cấp nghiêm trọng.

Các đại biểu kéo băng khánh thành ngôi nhà Đại đoàn kết của anh Phạm Văn Toàn.

Đánh giá được sự cấp thiết về nơi ở của 2 hộ gia đình trên, MTTQ tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng; phối hợp cùng Linh mục Toma AQ Nguyễn Bá Khuê và Giáo xứ Lãng Vân hỗ trợ 50 triệu đồng; phối hợp cùng Ban trị sự Hội Phật giáo huyện và Đại đức Thích Minh Phúc hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng với chính quyền xã và anh em họ hàng đóng góp thêm, ngôi nhà 50 m2 với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình anh Phạm Văn Toàn.

Đối với hộ bà Trần Thị Luỹ, MTTQ huyện Gia Viễn đã hỗ trợ 50 triệu đồng; phối hợp với Thượng toạ Thích Thọ Lạc hỗ trợ 30 triệu đồng; phối hợp với Linh mục Toma AQ Nguyễn Bá Khuê hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng với chính quyền xã và anh em họ hàng đóng góp thêm, ngôi nhà 50m2 với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình bà Luỹ.

Các đại biểu kéo băng khánh thành ngôi nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Luỹ.

Tại lễ khánh thành, anh Phạm Văn Toàn và bà Trần Thị Luỹ bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, sẻ chia của MTTQ các cấp trong tỉnh cùng các Đại đức, Linh mục, chính quyền địa phương… đã hỗ trợ tiền bạc, vật chất để gia đình 2 có nơi ở mới khi mùa mưa bão đã cận kệ.

Đại diện chính quyền xã Gia Lập khẳng định: Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng và bàn giao 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình trong xã là việc làm thiết thực, khẳng định tinh thần tương thân tương ái, đại đoàn kết toàn dân tộc của các tôn giáo trong tỉnh. Chính quyền địa phương này cũng gửi lời cảm ơn tới MTTQ các cấp trong tỉnh và mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự nhiều hỗ trợ hơn nữa để người dân trên địa bàn ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Khánh thành 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO