Ninh Bình: Không có biểu hiện trục lợi chính sách hỗ trợ dịch Covid-19

Anh Tuấn 08/06/2020 18:54

Đến thời điểm này, tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành việc chi trả cho 99.669 người thuộc các nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Việc chi trả đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không có biểu hiện lợi dụng, trục lợi chính sách.

Ninh Bình: Không có biểu hiện trục lợi chính sách hỗ trợ dịch Covid-19

Ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 8/6, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt nam do bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã có buổi làm việc tại tỉnh Ninh Bình về công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình...

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình cho thấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, Sở LĐTBXH trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NĐ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát kịp thời, có hiệu quả việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Kết quả giám sát, tính đến ngày 3/6, đã hoàn thành việc chi trả cho 99.669 người thuộc các nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, còn 540 người chưa chi trả; số đối tượng tăng mới do bị bỏ sót (do tại thời điểm kê khai đối tượng không có mặt tại địa phương) là 61 đối tượng.

Đối với các đối tượng còn lại đang tiếp tục hoàn thiện việc rà soát, kê khai, lập danh sách. Trong số 4 nhóm đối tượng đã được chi trả hỗ trợ, việc chi trả đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không có biểu hiện lợi dụng, trục lợi chính sách. Nhân dân đồng thuận, vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước giúp những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã ra lời kêu gọi và triển khai vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Đến ngày 3/6, đã vận động hơn 11,1 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật bao gồm lương thực, thực phẩm, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm khác; số tiền và hiện vật tiếp nhận đã được MTTQ các cấp chuyển về địa chỉ theo quy định và phân phối, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Hoà ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của Ninh Bình trong việc thực hiện và giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ trong thời gian qua.

Bà Hoà đề nghị, Ninh Bình cần đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho các nhóm đối tượng; tiếp tục xem xét, huy động các nguồn lực của tỉnh và sự ủng hộ, chia sẻ của các các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ cho các nhóm đối tượng khác thực sự gặp khó khăn ngoài nhóm đối tượng theo quy định của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Không có biểu hiện trục lợi chính sách hỗ trợ dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO