Ninh Bình: Mặt trận góp phần to lớn vào thành công của cuộc bầu cử

Đình Minh 30/06/2021 19:25

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 30/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị lần thứ sáu, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát động và tổ chức tốt việc tiếp nhận, quản lý, phân bổ tiền, hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch..

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 25/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ bằng tiền và hàng hóa, thiết bị, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 44,7 tỷ đồng; MTTQ các huyện, thành phố đã tiếp nhận ủng hộ trên 2,2 tỷ đồng.

Song song với đó, MTTQ tỉnh cùng các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm vẫn thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ tỉnh đã tham mưu trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh gần 5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, cứu trợ nhân đạo, từ thiện; phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội khảo sát, đề nghị xây mới, sửa chữa 1.257 nhà cho người nghèo, người có công giai đoạn 2021-2025 từ nguồn Quỹ và ngân sách tỉnh; đã vận động các chức sắc Phật giáo và Linh mục hỗ trợ kinh phí trên 400 triệu đồng để xây dựng 3 nhà tình nghĩa tại huyện Yên Mô và Kim Sơn. MTTQ các huyện, thành phố đã tham mưu trích Quỹ cấp huyện và vận động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 42 nhà Đại đoàn kết, tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định MTTQ tỉnh Ninh Bình đã góp phần to lớn vào thành công của cuộc bầu cử.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: MTTQ tỉnh Ninh Bình đã góp phần to lớn vào thành công của cuộc bầu cử.

Trong công tác tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch khoa học, chặt chẽ cho từng giai đoạn công việc cụ thể; triển khai tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử.

Đặc biệt, để thiết thực chào mừng thành công của cuộc bầu cử, MTTQ tỉnh vận động chức sắc các tôn giáo chung tay hỗ trợ khởi công xây dựng 2 ngôi nhà cho 2 hộ gia đình Công giáo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại huyện Kim Sơn với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Đánh giá về vai trò của MTTQ tỉnh trong kỳ bầu cử vừa qua, bà Nguyễn Thị Thu Hà, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Mặt trận các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, với trách nhiệm cao, thực hiện đúng luật pháp, có sáng tạo, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại hiểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong 6 tháng cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình mong muốn MTTQ tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp, phát huy vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, tập hợp đoàn viên, hội viên trong tham gia giám sát, phản biện xã hội.

Cùng với đó, MTTQ cần tăng cường đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân để là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền, góp phần giải quyết khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của nhân dân; đồng thời, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua MTTQ và các đoàn thể quần chúng.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp cần phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng và có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy vai trò của chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo và những người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Bình trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH đại biểu HĐND vừa qua.
Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND toàn tỉnh vừa qua.

Cũng trong nội dung chương trình, hội nghị đã tiến hành hiệp thương, kiện toàn bổ sung 2 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khen thưởng.

Kết luận hội nghị, ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao năm 2021 để hoàn thành có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Mặt trận góp phần to lớn vào thành công của cuộc bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO