Ninh Bình: Mặt trận thực hiện giám sát người đứng đầu tại Tam Điệp

Trịnh Minh 21/10/2021 09:48

Thực hiện Quy định 124 của Ban Bí thư, ngày 20/10, MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tiến hành giám sát người đứng đầu tại TP Tam Điệp.

Nguồn tin từ UBMTTQ tỉnh Ninh Bình sáng ngày 21/10 cho biết: Ngày 20/10, ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch MTTQ tỉnh Ninh Bình đã dẫn đầu đoàn giám sát tiến hành việc giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện Quy định 124 ngày 2/2/2018 của Ban Bí thư về giám sát MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên tại Thành ủy Tam Điệp, Đảng ủy xã Quang Sơn, Chi bộ Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp.

Quang cảnh buổi giám sát của đoàn giám sát MTTQ VN tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, theo báo cáo từ các đơn vị, các cấp ủy, địa phương đã quan tâm, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định 124 và tổ chức quán triệt đến cán bộ, đảng viên. Sau khi được quán triệt Quy định 124 đã có nhận thức đầy đủ, chuyển biến tích cực trong hành động, cán bộ, đảng viên luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu, giữ vững kỷ luật, kỷ cương; nhiệt tình, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong công tác; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân được tốt hơn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Việc triển khai thực hiện Quy định số 124 đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của chính quyền hiệu lực, hiệu quả hơn; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng thực chất.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch MTTQ tỉnh Ninh Bình kết luận buổi giám sát.

Kết luận buổi giám sát, ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị được giám sát. Qua giám sát, cho thấy trong hoạt động triển khai nhiệm vụ của đơn vị, cấp ủy và tập thể lãnh đạo từ thành phố đến cơ sở luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện có hiệu quả, toàn diện trên các lĩnh vực công tác.

Theo đánh giá của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, người đứng đầu các đơn vị được giám sát cơ bản đều thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; Luôn sâu sát cơ sở, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị; Luôn quan tâm tới quyền, lợi ích và các đề xuất chính đáng của người dân; Thực hiện tốt đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, bản thân và gia đình thực hiện tốt quy ước, hương ước của khu dân cư.

Trong thời gian tới, ông Đỗ Việt Anh yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa việc thực hiện Quy định 124 và các quy định khác của Trung ương, của tỉnh; MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội cần tích cực nắm bắt tình hình, phản ánh, báo cáo kịp thời khi thấy có biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên để cấp ủy, chính quyền cùng cấp có hướng chỉ đạo, xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Mặt trận thực hiện giám sát người đứng đầu tại Tam Điệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO