Ninh Bình: Một nữ sinh phụ mẹ bán mắm tại chợ mắc Covid-19

Đình Minh 26/08/2021 10:58

Tỉnh Ninh Bình vừa ghi nhận trường hợp một nữ sinh 18 tuổi phụ giúp bố mẹ bán hàng tại chợ Cồn Thoi (xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn) dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chưa xác định rõ nguồn lây.

Sáng 26/8, thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, trên địa bàn huyện Kim Sơn vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, chưa xác định rõ nguồn lây.

Cán bộ Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn xã Cồn Thoi (huyện Kim Sơn).
Cán bộ Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn xã Cồn Thoi (huyện Kim Sơn).

Cụ thể, Bệnh nhân (BN) tên M.P.A, là nữ (18 tuổi, trú tại xóm 9, xã Cồn Thoi, là học sinh trường THPT Bình Minh).

Theo điều tra dịch tễ, từ 11/7 đến nay, sau khi thi tốt nghiệp THPT và liên hoan lớp xong thì BN không gặp lại thầy cô, bạn bè, ở nhà giúp bố mẹ bán hàng ở cuối chợ Cồn Thoi (bán nước mắm), dọn dẹp nhà cửa, xuống nhà ông bà nội nấu cơm, giặt giũ và mang cơm về nhà ăn.

BN tiếp xúc chủ yếu với 4 người trong gia đình và ông bà nội.

Ngoài ra, trong quá trình bán hàng tại chợ Cồn Thoi, BN có tiếp xúc với bà Đào và bà Điện bán bún, bà Tuân bán rau củ, bác Loan hàng xóm, bác Chiểu hàng xóm, chị bán thuốc cổng chợ Cồn Thoi, chị bán giầy ở cầu Tô Hiệu, 2 em nhà cô Huệ ở xã Kim Đông là Yến và Trang đến nhà chơi hôm 19/8, bác Điệp hàng xóm cùng đi lấy mẫu, anh Hưng Kim Tân cùng lấy mẫu.

Người dân xã Kim Mỹ (huyện Kim Sơn) đứng chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Người dân xã Kim Mỹ (huyện Kim Sơn) đứng chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến BN M.P.A, khoảng ngày 16-17/8, bố BN đưa một người tên Ninh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và ở lại bệnh viện 1 đêm, sau đó có chú, bác (Cường, Kiên và 1 người nữa lên chăm) BN Ninh. Ngày 22/8 bố BN M.P.A lên đón ông Ninh ra viện, tuy nhiên ông Ninh lại đi nhờ xe ôtô của người quen về nhà BN trước, bố BN về sau.

BN M.P.A bắt đầu có triệu chứng nóng người, đau đầu, đau lưng, đau tai từ ngày 22/8. BN được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 do lấy mẫu sàng lọc theo kế hoạch sàng lọc đối với những trường hợp nguy cơ cao.

Qua rà soát bước đầu, đến hiện tại có 19 F1 đã được cách ly.

Ngành y tế tỉnh Ninh Bình nhận định, đây là ca bệnh cộng đồng hiện chưa rõ nguồn lây.

Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi (Kim Sơn), nơi điều trị bệnh nhân Covid-19
Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi (Kim Sơn), nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sáng 26/8, UBND huyện Kim Sơn đã có thông báo khẩn về việc tìm người đã đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 như sau:

Từ ngày 15/8 đến ngày 22/8, tất cả những người buôn bán tại chợ Cồn Thoi, xã Cồn Thoi; tất cả những người mua sắm tại sạp bán mắm của hộ kinh doanh Vũ Thị Tươi trong chợ Cồn Thoi.

Từ ngày 24/8 đến ngày 25/8, quầy thuốc 24h tại xóm 9, xã Cồn Thoi. Cửa hàng giầy dép Nguyệt Anh, khối 9, thị trấn Bình Minh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kim Sơn yêu cầu tất cả người dân đã đến các địa điểm trên khẩn trương khai báo y tế và liên lạc với các Trạm Y tế để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Một nữ sinh phụ mẹ bán mắm tại chợ mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO