Ninh Bình: Nhiều thuyền nhỏ đi giăng lưới trong ngày mưa bão

Đình Minh 14/10/2020 21:47

Dù đã tổ chức cấm biển vào sáng 14/10 nhưng đến chiều cùng ngày, nhiều thuyền nhỏ tại Ninh Bình vẫn đi giăng lưới mặc sóng to gió lớn.

Chiều 14/10, ghi nhận dọc trên tuyến đê Bình Minh 4, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, chúng tôi nhận thấy vẫn còn nhiều thuyền bè đi giăng lưới mặc sóng to gió lớn.

Trong ngày 14/10, mặc dù có mưa lớn và gió giật cấp 7 cấp 8 nhưng người dân ven biển Ninh Bình không bị thiệt hại về người cũng như tài sản. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, mưa đã ngớt, gió chỉ còn giật cấp 4 cấp 5.

Một số thuyền bè đi giăng lưới mặc sóng to gió lớn. Ảnh: Đình Minh
130 phương tiện tàu thuyền tại Ninh Bình đã về nơi neo đậu tránh trú an toàn. Ảnh: Đình Minh.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình, tính đến trưa ngày 14/10, tỉnh Ninh Bình đã thông báo và kêu gọi toàn bộ 130 phương tiện, 401 thuyền viên về nơi cư trú; kêu gọi 412 lao động của 296 lều, chòi đang nuôi trồng thủy sản trong khu vực đê Bình Minh 3 và Cồn Nổi vào nơi tránh trú an toàn.

UBND các huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra các tuyến đò ngang, đò dọc và tạm dừng hoạt động các tuyến đò kể từ 10 giờ ngày 14/10 đến khi bão tan.

Cũng trong sáng 14/10, Đoàn công tác do Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình triển khai công tác phòng chống cơn bão số 7 tại tỉnh Ninh Bình.

Kiểm tra thực tế tại các trọng điểm, vị trí xung yếu trên tuyến đê Bình Minh 4, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, ông Trần Quang Hoài đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện ứng phó với bão số 7 của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Nhiều thuyền nhỏ đi giăng lưới trong ngày mưa bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO