Ninh Bình: Trạm trộn bê tông hành dân

Đình Minh 05/10/2020 13:30

Trạm trộn bê tông Thịnh Hưng có địa chỉ tại thôn Bộ Đầu, xã Ninh An, huyện Hoa Lư (Ninh Bình). Được biết, trạm trộn này chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng, sử dụng trong suốt nhiều năm ròng.

Trạm trộn bê tông Thịnh Hưng ngang nhiên hoạt động không phép suốt nhiều năm.

Qua tìm hiểu, khu đất xây dựng trạm trộn này được Cty CP Bê tông Thịnh Hưng thuê lại từ doanh nghiệp Thu Hương với diện tích khoảng gần 1.000 m2. Tính từ khu vực dân cư đến trạm trộn thì chỉ hơn 200 m. Nhìn từ bên trong, trạm trộn có 1 đội xe hơn 10 chiếc luân phiên nhau để “ăn hàng”. Trong quá trình di chuyển, các xe trạm trộn có trọng tải lớn đã băm nát tuyến đường dài gần 1km từ trạm trộn ra bên ngoài. Cùng với đó, các xe chở bê tông, nguyên vật liệu cuốn bụi mù mịt cả ngày và gia tăng nguy cơ mất an toàn cho người qua lại.

Theo phản ánh của phần lớn các hộ dân xung quanh, kể từ khi trạm trộn đi vào hoạt động, họ phải sống chung với ô nhiễm từ tiếng ồn, chất thải rắn, nước thải và khói bụi.

Gặp chúng tôi, ông Đào Văn Tuyển, người dân thôn Bộ Đầu không khỏi bức xúc: “Nhà tôi gần trạm trộn này, mỗi lần họ nghiền đá, múc đá lên dây chuyền hay các xe từ trạm trộn di chuyển qua đây là bụi lại cuốn mù mịt lên. Khu này gần 50 hộ dân mà đa phần nhà nào nhà nấy đều phải đóng cửa, rất khổ. Chúng tôi cũng nhiều lần kiến nghị lên xã rồi nhưng không thấy giải quyết”.

Cùng chung nỗi niềm với ông Tuyển, ông Đỗ Văn Dũng, 70 tuổi, người dân thôn Cầu Yên, xã Ninh An cho biết: “Nhà tôi bán tạp hóa ngay trên mặt đường, vì vậy khi các xe đi qua rất bụi, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Đáng nhẽ bụi vậy thì doanh nghiệp nên có biện pháp khắc phục như phun nước hay quét dọn, nhưng từ lúc đi vào hoạt động họ chẳng có ý thức khắc phục gì cả”.

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Ninh An thì vị này cho biết, xã không nắm được là trạm trộn bê tông Thịnh Hưng được cấp phép hay chưa.

“Về vấn đề ô nhiễm thì theo tôi cũng không đáng kể đâu, chắc do dân nói quá lên mà thôi. Còn về tuyến đường qua trạm trộn bê tông xuống cấp thì do nhiều xe có trọng tải lớn qua lại chứ không phải mỗi mình trạm trộn này”, ông Hùng cho hay.

Xác nhận với chúng tôi, ông Phạm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư cho biết: Thông tin trạm trộn bê tông Thịnh Hưng hoạt động không phép là hoàn toàn đúng.

“Về giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường và các hồ sơ thủ tục liên quan thì đến nay doanh nghiệp Thịnh Hưng vẫn chưa hoàn thiện. Hiện tại thì huyện cũng đang phối hợp với các ban ngành đốc thúc, hướng dẫn doanh nghiệp sớm hoàn thành đầy đủ các giấy tờ, còn chuyện xử phạt thì huyện chưa tiến hành”, ông Hưng thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Trạm trộn bê tông hành dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO