Ninh Thuận: Công nhận xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

Hà Lê 05/07/2020 12:06

Cuối tuần qua, UBND huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) tổ chức Lễ công bố xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và khai mạc Du lịch vườn trái cây năm 2020.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện xã Lâm Sơn.

Được biết, xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn) hiện có 10 thôn, với 3.371 hộ/12.263 nhân khẩu, trong đó dân tộc thiểu số có 1.164 hộ/5.497 nhân khẩu; điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương chủ yếu là nông nghiệp. Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân về chủ trương xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, UBND xã Lâm Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Diện mạo của xã có nhiều chuyển đổi rõ nét, nhiều chính sách đầu tư hỗ trợ trong nông nghiệp, nông dân mang lại hiệu quả cao, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp ưu thế của địa phương.

Kết cấu hạ tầng cơ bản được hoàn thiện; hệ thống chính trị của UBND xã được giữ vững; quốc phòng, an ninh được ổn định. Nhờ vậy kinh tế từng hộ gia đình ngày càng phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân ngày một nâng lên.

Hiện nay xã Lâm Sơn còn 225 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,67%, giảm 5,31% so với năm 2018; lao động có việc làm thường xuyên 5.512/5.712 chiếm tỷ lệ 96%; tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế trên 85%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Phan Quang Thựu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới 2019 cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn; trao 1,5 tỷ đồng của UBND tỉnh Ninh Thuận để hỗ trợ cho xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.

UBND huyện Ninh Sơn tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; UBND xã Lâm Sơn tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Sơn cũng tổ chức khai mạc Du lịch vườn trái cây năm 2020.

Đây là dịp để địa phương quảng bá sản phẩm, giới thiệu những hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, bản sắc văn hóa và các loại trái cây tới người tiêu dùng cũng như du khách, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, từng bước thu hút, phát triển du lịch trên địa bàn huyện Ninh Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Công nhận xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO