Ninh Thuận: Giúp người dân thoát nghèo bền vững

Xuân Hiếu - Phan Trí 15/10/2020 08:10

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Hỗ trợ đồng bào Bác Ái, góp phần giảm nghèo bền vững” và các Chương trình hỗ trợ bò cái giống sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016-2020. 

Qua 5 năm thực hiện đề án, các ngành chức năng, tại các địa phương đã hỗ trợ 750 hộ nghèo tại huyện Bác Ái số lượng 1.000 con bò cái sinh sản. Đến nay, đàn bò đã sinh sản được 480 con bê. Trong đó, 205 bê đực, 275 bê cái và đã có 41 bò nái chuyển (từ hộ I sang hộ II) cho 26 hộ được nhận lần 2, nhiều hộ gia đình đã đủ điều kiện thoát nghèo bền vững.

Dự tính với tổng đàn bò 1.000 con sau 9 năm sẽ xóa được từ 1.500 đến 2.000 hộ nghèo theo đúng mục tiêu của Đề án, góp phần không nhỏ vào mục tiêu giảm nghèo của tỉnh. Từ thực hiện Đề án này, kiến thức và tinh thần trách nhiệm của bà con về chăn nuôi bò ngày càng tốt hơn, các hộ chăn nuôi biết dự trữ thức ăn, tiêm phòng dịch bệnh và kiểm soát tình hình dịch bệnh cho gia súc.

Thời gian tới, cùng với việc thực hiện tốt các chính sách đầu tư của Trung ương và tỉnh, UBND huyện Bác Ái tiếp tục lồng ghép và thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện đề án; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Giúp người dân thoát nghèo bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO