Ninh Thuận: Người dân đi chợ bằng phiếu, thẻ để phòng, chống Covid-19

Xuân Hiếu 19/07/2021 16:57

Nhằm hạn chế lượng người ra vào các chợ truyền thống tại địa phương, từ ngày 19/7, toàn bộ các chợ trên địa bàn TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) bắt đầu thực hiện việc kiểm soát phiếu, thẻ người dân đi chợ tại địa phương, để phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Theo đó mỗi hộ gia đình được phát 2 thẻ/tuần. Thẻ có ghi đầy đủ thông tin người đi chợ, địa chỉ số nhà, số điện thoại, sau khi thu lại sẽ được lưu theo từng ngày nhằm phục vụ điều tra, truy vết khi có trường hợp mắc Covid-19.

Ban Quản lý các chợ đều bố trí lực lượng, yêu cầu người dân khi vào chợp phải xuất trình thẻ trước khi vào chợ.

Theo ý kiến của người dân địa phương, việc quản lý người ra vào chợ bằng thẻ nhận được sự đồng thuận cao của các hộ dân và tiểu thương. Tuy nhiên, hiện nay việc các phường, xã trên địa bàn thành phố in thẻ vào chợ chưa có sự thống nhất về mẩu mã, màu sắc, quy định ngày, tháng, gây khó khăn cho công tác kiểm soát, dễ dẫn đến ùn ứ trước cổng chợ.

Kiểm soát vé người ra vào chợ TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Để khắc phục tình trạng trên, Ban Quản lý các chợ đề nghị UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cần có chỉ đạo cho các phường, xã trên địa bàn Thành phố thống nhất sử dụng chung một mẫu thẻ ra vào chợ theo quy định để quản lý.

Việc cấp thẻ cho người dân đi chợ là giải pháp nhằm đảm bảo trật tự, hạn chế tập trung đông người trong một thời điểm nhất đinh , tuy bước đầu hơi phức tạp, nhưng người dân đều đồng tình và ủng hộ cách làm của chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Người dân đi chợ bằng phiếu, thẻ để phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO