Ninh Thuận: Tổng kết cuộc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Xuân Hiếu - Phạm Trí 30/12/2022 17:00

Góp phần truyền động lực, niềm tin trong tiêu dùng hàng Việt cũng như cổ vũ phong trào truyền thông, quảng bá các sản phẩm đặc thù của quê hương Ninh Thuận; là tạo được sự chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong các tầng lớp nhân dân của tỉnh Ninh Thuận về tiêu dùng hàng Việt, để hàng Việt thực sự là niềm tự hào của Nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 30/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Phạm Văn Hậu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Bình - Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận; ông Lê Huyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, các huyện, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận về dự.

Chủ trì hội nghị.

Được biết, trong năm qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có những thuận lợi nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn dự báo. Với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, trách nhiệm, nỗ lực cao của các cấp, các ngành, cùng với sự tin tưởng, đồng thuận ủng hộ cao của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kết quả tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 ổn định và có bước phục hồi, phát triển; quốc phòng, an ninh được tăng cường; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố; công tác xây dựng Đảng, hệ thống trị tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, công tác vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, tích cực “tin dùng” hàng Việt được tăng cường ...tạo được niềm tin tưởng của nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2022.

Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các Đảng ủy trực thuộc, cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để lan tỏa hơn nữa tinh thần tin dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận, phát biểu tại Hội nghị.

Nâng cao hơn nữa trách nhiệm từng thành viên Ban Chỉ đạo các cấp trong chỉ đạo, thực hiện các nội dung cuộc vận động và tiếp tục lựa chọn, đăng ký nội dung trọng tâm, đột phá để tập trung chỉ đạo, thực hiện Cuộc vận động theo hướng đổi mới, thiết thực trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực, địa phương gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đặc thù của tỉnh đến người tiêu dùng và tăng cường phát triển thương mại điện tử, khai thác du lịch gắn với Đề án phát triển thị trường trong nước. Đồng thời tổ chức nhiều hơn nữa các Hội chợ, Phiên chợ, chuyến hàng Việt, các chương trình quảng bá hàng Việt … Chỉ đạo, thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rà soát, điều chỉnh chính sách gắn với tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hoá của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận, tặng Bằng khen cho cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.

Tiếp tục phát huy các lợi thế của nền tảng mạng xã hội để xây dựng kế hoạch hoặc phối hợp tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động với tinh thần, nhiệt huyết cao nhất, tạo động lực để lan tỏa, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ngày càng “tin dùng” hàng Việt, cũng như quan tâm hơn nữa đến hoạt động “Khởi nghiệp” của thanh niên, phụ nữ.

Các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất, phối hợp tổ chức cuộc thi bình chọn sản phẩm đặc thù của tỉnh và tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt năm 2023.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Tổng kết cuộc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO