Ninh Thuận: Triển khai nhiệm vụ Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' năm 2022

Xuân Hiếu - Phạm Trí

Ngày 31/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.
 Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cùng các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, các huyện, thành phố và lãnh đạo các doanh  nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận về dự.

Được biết, năm 2021, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chủ động, sáng tạo, đổi mới, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; cùng sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp trong thực hiện nghiêm túc việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động và đạt được những kết quả tích cực.

Đồng thời động viên các doanh nghiệp, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, tích cực “ưu tiên” và tin dùng hàng Việt; góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng hàng Việt.

Nổi bật là: biên tập, xuất bản 600 cuốn Tài liệu tuyên truyền Cuộc vận động; tăng cường tuyên truyền trực quan bằng panô, băng ron; tuyên truyền đậm nét việc thực hiện Cuộc vận động với hơn 400 tin, phóng sự; phối hợp triển khai 1 phiên chợ sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh, 40 chuyến hàng Việt về nông thôn và mở 8 điểm bán hàng bình ổn, cố định tại các huyện phục vụ nhân dân tại các vùng, miền trong tỉnh, góp phần tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa, hạn chế việc đi lại, hạn chế lây lan, ảnh hưởng của dịch bệnh và đảm bảo cung ứng kịp thời hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hàng và góp phần bình ổn giá cả, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã hỗ trợ 35 đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử; hỗ trợ phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho 18 cơ sở và hỗ trợ 07 cơ sở, doanh nghiệp xây dựng, phát triển bộ thương hiệu trực tuyến cho các sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận.

Đồng thời chủ động gửi thông tin giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh đến Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, đề nghị hỗ trợ giới thiệu, kết nối với các doanh nghiệp, nhà phân phối…

Mặt khác, đang phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện việc xây dựng hệ thống thông tin giao dịch điện tử ngành Công thương tỉnh Ninh Thuận (Sàn thương mại điện tử).

Ông Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận phát biểu.
Ông Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận,  Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 30/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; đồng thời bám sát, triển khai quyết liệt, hiệu quả Kế hoạch số 02-KH/BCĐ ngày 16/8/2021 của Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU.

Thành viên Ban Chỉ đạo các cấp cần phải lựa chọn nội dung tập trung và tiếp tục chỉ đạo, theo hướng đổi mới, chủ động, trọng tâm, thiết thực để tạo chuyển biến mới trong trong triển khai Cuộc vận động và tăng cường trao đổi thông tin trong thực hiện cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đặc thù của tỉnh đến người tiêu dùng và tăng cường tổ chức các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, cũng như chủ động nghiên cứu, xây dựng chuyên mục về Cuộc vận động trên trang thông tin điện tử của đơn vị mình.

Tổ chức nhiều hơn nữa các Hội chợ, Phiên chợ, chuyến hàng Việt, các chương trình quảng bá hàng Việt… nhưng bảo đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; nghiên cứu mở rộng Điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc thù, an toàn thực phẩm của tỉnh.

Các doanh nghiệp cần đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, có chiến lược truyền thông để gây hiệu ứng tốt, thuyết phục người tiêu dùng và quan tâm hơn đến khâu chăm sóc khách hàng, bảo hành, khuyến mại; đồng thời thường xuyên quảng bá hình ảnh và đưa hàng Việt Nam về nông thôn nhiều hơn, nhất là vùng sâu, vùng xa để người dân được tiếp cận hàng hóa.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực chăm lo cho người nghèo

Nỗ lực chăm lo cho người nghèo

Để cùng chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Điện Biên đã tích cực kêu gọi, huy động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo.

Tin nóng

Xem nhiều nhất