Ninh Thuận: Triển khai Quy hoạch khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Xuân Hiếu 26/05/2021 08:55

Ngày 25/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi tọa đàm phản biện về Quy hoạch chi tiết khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì buổi tọa đàm.

Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì buổi tọa đàm.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng tỉnh Ninh Thuận cho biết, địa điểm Khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh được đề xuất xây dựng ở khu vực núi Đá Chồng, thị trấn Khánh Hải (huyện Ninh Hải) với tổng diện tích 9,8 ha.

Theo đó, Dự án Khu tưởng niệm này có tổng mức đầu tư 237 tỷ đồng, trong đó xây dựng 161 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 46 tỷ đồng và các chi phí khác 30 tỷ đồng.

Sau khi nghe Ban Quản lý dự án báo cáo về tình hình triển khai công tác chuẩn bị đầu tư Dự án, các thành viên hai Hội đồng tư vấn đã góp ý phản biện, làm rõ một số vấn đề về mục tiêu của đồ án, vị trí xây dựng, hiệu quả của công trình và kinh phí thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, nhận xét các ý kiến phản biện đều bổ ích.

Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn Nhà nước cần tiếp thu để có luận cứ chắc chắn. Đối với Sở Xây dựng và Ban quản lý dự án, đã thực hiện tốt theo chỉ đạo củaTỉnh ủy và UBND tỉnh Ninh Thuận, song do đây là công trình mang tính trường tồn, bền vững, có ý nghĩa về kinh tế, văn hóa, chính trị và du lịch nên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, xin ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đồ án quy hoạch khu tưởng niệm.

Ngoài ra, Ban quản lý cần làm rõ ưu điểm của vị trí xây dựng, bố cục của thiết chế khu vực và tính hài hòa của quần thể kiến trúc nơi đây.

Cần phải đánh giá được tác động của Dự án đến môi trường, cấp thoát nước, kinh tế, đời sống người dân để có giải pháp giải quyết thấu đáo.

Đặc biệt là làm rõ tính khả thi về nguồn lực cho Dự án và chú ý tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của Nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Triển khai Quy hoạch khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO