Ninh Thuận: Triển khai thí điểm mô hình Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự

Phan Sen 28/10/2021 15:08

Ngày 28/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, họp thống nhất việc triển khai thí điểm mô hình Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự và giám sát kiểm soát dịch Covid-19 tại địa bàn khu dân cư.

Quan cảnh cuộc họp.

Được biết, việc triển khai thí điểm mô hình nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và huy động sự tham gia, phối hợp của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội, các ngành và người dân trong giám sát kiểm soát dịch, không để dịch phát sinh, lây lan trong cộng đồng, nhằm bảo vệ bền vững an toàn vùng xanh góp phần bảo vệ sức khỏe, cuộc sống bình yên cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” tại địa phương.

Đồng thời, thực hiện xã hội hóa công tác giám sát kiểm soát dịch tại khu dân cư, giảm bớt gánh nặng chi cho ngân sách.

Trong đó, hoạt động giám sát kiểm soát dịch sẽ được bổ sung vào nhiệm vụ của các Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự hiện có tại cộng đồng dân cư (Thành lập theo Quyết định số 60/2019/QĐ-UBND ngày 10/10/2019 của UBND tỉnh Ninh Thuận về ban hành Quy định tổ chức, hoạt động của Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận).

Việc thí điểm này sẽ chọn mỗi xã, phường, thị trấn để hình thành thí điểm mô hình với tên gọi chung là Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự và giám sát kiểm soát dịch Covid-19. Về cơ chế hoạt động, Công an sẽ chủ trì đối với công tác an ninh trật tự. Mặt trận chủ trì đối với công tác giám sát kiểm soát dịch Covid-19 và đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bí thư chi bộ thôn, khu phố.

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất và đánh giá cao việc triển khai thí điểm mô hình sẽ góp phần giúp tỉnh Ninh Thuận thích ứng linh hoạt với diễn biến tình hình dịch, giảm bớt sự chồng chéo giữa các mô hình tự quản về phòng, chống dịch Covid-19 có tại các khu dân cư.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, nhấm mạnh các tổ chức, đoàn thể, mặt trận các cấp cần khẩn trương triển khai mô hình thí điểm tại các khu dân cư, qua đó góp phần đảm bảo sức khỏe và an toàn cho nhân dân trước diễn biến tình hình dịch. Các mô hình khi triển phải đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong quy chế thực hiện nhiệm vụ, chức năng. Mặt trận các cấp, ngành y tế cần phối hợp chặt chẽ trong hướng dẫn cụ thể về chức năng, nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ tự quản...Đồng thời đánh giá, khen thưởng, khích lệ, động viên các mô hình thí điểm phát huy có tính hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Triển khai thí điểm mô hình Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO