Nissan tuyên bố sẽ cắt giảm nhân công trên toàn thế giới

Theo Dantri 27/07/2019 09:00

Không chỉ dừng ở con số 10.000 nhân công như tin đồn sáng 25/7, sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 1, Nissan cho biết sẽ cắt giảm 12.500 nhân công trên toàn thế giới.

Nissan tuyên bố sẽ cắt giảm nhân công trên toàn thế giới

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố mức lợi nhuận ròng sụt giảm gần một nửa (94,5%) trong quý 1 vừa qua, với doanh số giảm 6% xuống chỉ còn 1,23 triệu xe.

“Khả năng sinh lợi của công ty bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm doanh thu và một số yếu tố ngoại cảnh, như chi phí vật liệu thô, biến động tỷ giá và các khoản đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định,” Nissan cho biết.

Công ty cũng sẽ cắt giảm 10% sản lượng toàn cầu vào cuối năm 2022, cùng với việc giảm ít nhất 10% đầu xe trong danh mục sản phẩm cũng trong khoảng thời gian trên để tăng khả năng cạnh tranh và tập trung hơn vào các mẫu xe chủ chốt và các mẫu xe chiến lược của từng thị vực thị trường.

12.500 việc làm bị cắt giảm tương đương với khoảng 9% tổng nhân công toàn cầu mà Nissan đang sử dụng, và việc cắt giảm nhân công sẽ được tiến hành ở 14 cơ sở sản xuất của công ty trên toàn thế giới. Một số nguồn tin cho biết phần lớn nhân công bị cắt giảm là ở các nhà máy bên ngoài Nhật Bản; cụ thể là các nhà máy ở Tây Ban Nha, Indonesia, Nga, Pháp, Thái Lan, Mexico và Anh quốc.

Kết quả kinh doanh nói trên là mức tồi tệ nhất trong 10 năm qua của Nissan và sẽ tạo sức ép không nhỏ lên CEO Hiroto Saikawa.

Nissan hiện vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận năm tài chính 2019 ở mức 2,1 tỉ USD, giảm 28% so với năm ngoái và là mức tệ nhất trong vòng hơn một thập kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nissan tuyên bố sẽ cắt giảm nhân công trên toàn thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO