Nổ lớn tại trạm tàu điện ngầm ở Anh, nghi khủng bố

Chú thích ảnh: 15/09/2017 17:39

Nhiều hành khách tham gia tuyến tàu điện ngầm tại thủ đô London của Anh đã bị bỏng nặng cùng nhiều vết thương khác. Sau đó, cảnh sát thông báo về một "vụ khủng bố" xảy ra tại vùng ngoại ô thành phố hôm 15-/9.


Chiếc thùng trắng bị nghi là gây ra vụ nổ tại trạm tàu điện ngầm ở London. (Nguồn: DailyMail).

Nhiều nhân chứng cho hay họ trông thấy các hành khách với vết bỏng trên mặt và tóc cháy xém đang chạy khỏi trạm tàu điện ngầm Parsons Green, họ cũng nhìn thấy lửa và nghe thấy một tiếng nổ lớn tại trạm này. Cảnh sát cho hay "một số hành khách" đã bị thương. Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng, bà sẽ tổ chức một cuộc họp nội các khẩn vào cuối ngày.

Các cơ quan tình trạng khẩn cấp cho hay họ đã nhận được cuộc gọi vào lúc 8h20 sáng (giờ địa phương). Cảnh sát vũ trang và chó nghiệp vụ đã được triển khai tới hiện trường và khu vực xung quanh trạm tàu điện ngầm, nằm ở khu vực đông đúc ở vùng ngoại ô Tây bắc thủ đô London.

"Vụ việc khủng bố được tuyên bố tại trạm xe điện ngầm Parsons Green" - Cảnh sát nói trong một tuyên bố - "Vẫn còn quá sớm để xác nhận nguyên nhân vụ nổ, hiện đang là tâm điểm cuộc điều tra của lực lượng chống khủng bố".

Một số hành khách được cho là bị bỏng mặt sau khi một thùng màu trắng "nổ" ở phía sau của tàu điện ngầm tuyến District. Những người đi tàu bỏ chạy khi nghe thấy tiếng nổ.

Hãng tin Metro dẫn lời một số nhân chứng tại hiện trường cho hay, nhiều hành khách có những "vết bỏng nặng" và "tóc bị cháy xém". Nhiều người cũng lên mạng xã hội mô tả về khung cảnh hoảng loạn tại trạm tàu điện ngầm.

"Khung cảnh hết sức hỗn loạn, nhiều người la hét, khóc lóc" - Richard Aylmer-Hall, 52 tuổi, nói với hãng tin AP - "Có người kể với tôi rằng cô ta nhìn thấy một chiếc túi, sau đó ánh lửa lóe lên cùng tiếng nổ".

Vụ việc này nếu được xác nhận có thể trở thành vụ tấn công khủng bố thứ 5 chỉ trong vòng 6 tháng mà Anh phải hứng chịu, tính từ hồi tháng 3, khi một kẻ khủng bố đơn độc đâm xe hơi vào người đi bộ và đâm chết một sỹ quan cảnh sát bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

Duy Long

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ lớn tại trạm tàu điện ngầm ở Anh, nghi khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO