Nỗ lực bảo hộ công dân

M.Loan 09/02/2023 17:02

Đó là khẳng định của Phó Phát ngôn Đoàn Khắc Việt tại họp báo Bộ ngoại giao chiều 9/2 liên quan vụ chìm tàu cá tại Hàn Quốc và trận động đất mạnh vừa xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Ông Đoàn Khắc Việt cho biết, ngày 6/2, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin về vụ việc chìm tàu cá tại hàn Quốc. Tuy nhiên, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện chưa tìm được 2 công dân Việt Nam mất tích và công tác cứu nạn vẫn đang tiếp tục được triển khai. Trong những ngày qua, Đại sứ quán đã liên hệ với gia đình của 2 công dân và thông báo hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết các vấn đề lãnh sự và bảo hộ công dân.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc này và sẵn sàng triển khai đến các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Về trận động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Phó Phát ngôn bày tỏ: "Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và người dân của 2 quốc gia này về thiệt hại vô cùng to lớn do thảm họa động đất gây ra. Trước đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã có những hình thức chia buồn với Chính phủ 2 nước".

Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) cũng đã khẩn trương liên hệ cơ quan chức năng của 2 nước sở tại và đầu mối của cộng đồng người Việt Nam tại đây để tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam bị nạn hay không?

Chúng tôi được biết, công tác cứu nạn cũng đang được triển khai tích cực và chưa có thông tin gì về việc công dân Việt Nam bị thương vong tại trận động đất này. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Iran vẫn sẽ tiếp tục chủ động, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực bảo hộ công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO