Nỗ lực cạnh tranh vị trí

Hoàng Nam 21/04/2023 07:32

Ngay khi tập trung U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV trưởng Philippe Troussier đã thêm một lần tái khẳng định tham vọng của ông với U22 Việt Nam không chỉ bảo vệ tấm HCV SEA Games 32, mà còn hướng đến những giải đấu khác quan trọng, tầm cỡ hơn.

HLV Philippe Troussier và các học trò đang chuẩn bị với nỗ lực cao nhất cho SEA Games 32.

Trong số 31 cầu thủ được ông Troussier gọi vào danh sách chuẩn bị cho SEA Games 32 thì có đến 9 cầu thủ từ giải hạng Nhất, và với 22 cầu thủ từ V.League thì những người chiếm được vị trí chính thức tại CLB chủ quản không nhiều. 20 trong số 30 cầu thủ được triệu tập đợt này thường xuyên được thi đấu trong màu áo các CLB và có màn trình diễn tốt. Nhiều cái tên thi đấu nổi bật như Văn Đô với 3 bàn/4 trận.

“Tâm lý, bản lĩnh trận mạc cũng đã tích lũy được nhiều qua các trận đấu được ra sân ở V.League, qua đó, có thể giúp tôi tập luyện tốt hơn. Tôi không thấy áp lực nào khi là cầu thủ nhỏ tuổi trong đội bởi đã từng cùng tập trung với U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 2021” - tiền đạo Bùi Vĩ Hào cho biết.

Cùng với đó, dù không thắng trận nào tại Doha Cup nhưng việc được đối đầu với các đối thủ mạnh, nhiều đội ở Top 5, 6 châu Á đã giúp các cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực chiến. Trải qua 3 trận đấu giao hữu tại Doha Cup 2023, những gì hàng công U22 Việt Nam làm được là con số 0 tròn trĩnh.

Vì thế, ở lần tập trung này, HLV Troussier gọi tới 6 cái tên trên hàng công. Điều này cho thấy vị chiến lược gia người Pháp đang mong muốn giải quyết triệt để bài toán ghi bàn hơn bao giờ hết. Sự trở lại của Văn Tùng sau thời gian chấn thương đang đem đến cho ông thầy người Pháp nhiều kỳ vọng. Bên cạnh Văn Tùng còn có Bùi Vĩ Hào cho vị trí mũi nhọn. Chiều cao 1m80 giúp tiền đạo này chiếm lợi thế không nhỏ trong những tình huống tranh chấp bóng trên không. Ở một góc độ khác, việc Văn Tùng, Vĩ Hào, Đình Duy trở lại đem đến cho hàng công U22 Việt Nam một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Những Văn Trường, Quốc Việt, Thanh Nhàn dù đã được chọn tại Doha Cup nhưng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chắc chắn một suất tham dự SEA Games 32.

Trong các buổi tập của U22 Việt Nam gần đây, HLV Philippe Troussier đã tăng khối lượng, cường độ các bài tập đối kháng, phối hợp nhóm để triển khai tấn công. Các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn được dặn dò phải thực hiện chuẩn mực các động tác chuyền, khống chế bóng, chạy chỗ để mở không gian tấn công, nhưng ở độ khó cao hơn. HLV Troussier vẫn ưu tiên các bài tập chuyền bóng, phối hợp đập nhả ít chạm, chuyền và di chuyển nhanh trong phạm vi hẹp. Ông lưu ý học trò hạn chế dùng các đường chuyền dài, mà phải chuyền ngắn, chạy chỗ linh hoạt để thoát khỏi sự áp sát của đối thủ.

Hiện tại, U22 Việt Nam có 31 cầu thủ, trong khi quy định đăng ký ở nội dung bóng đá nam SEA Games chỉ cho phép mỗi đội có 20 cầu thủ. Chính vì thế, HLV Troussier sẽ phải rút gọn danh sách trước khi lên đường sang Campuchia dự Đại hội thể thao Đông Nam Á. Sự cạnh tranh sẽ là rất lớn và từng cá nhân đang nỗ lực để thể hiện khả năng nhằm có tên trong danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32.

“U22 Việt Nam sẽ loại 9 cầu thủ, và 2 thủ môn. Áp lực cạnh tranh là điều khiến ai cũng phải cố gắng hết mình vì tất cả các cầu thủ đều muốn dự SEA Games. Bản thân tôi cũng vậy, tôi cũng phải cố gắng hết mình và điều gì đến sẽ đến. Mọi người đều phải sẵn sàng, cần phải tập trung hết sức cho giải sắp tới” - thủ thành Quan Văn Chuẩn chia sẻ về danh sách rút gọn của đội tuyển trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu kín với CLB TPHCM (ngayf 21/4) và Bà Rịa-Vũng Tàu trước khi di chuyển sang Campuchia. Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ mở màn bằng trận gặp U22 Lào vào ngày 30/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực cạnh tranh vị trí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO