Nỗ lực của Bình Dương

An Hà 23/09/2021 07:03

Sáng 22/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương tổ chức họp trực tuyến với 9 huyện thị, thành phố và 91 xã, phường, thị trấn. Chủ trì hội nghị là ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương trong tỉnh từ ngày 23 đến 27/9 phải bóc tách hết F0 trong cộng đồng, không để tình trạng F0 xuất hiện rải rác.

Bình Dương quyết tâm rất cao khống chế dịch, để cuộc sống bình thường sớm trở lại. Trong vòng hơn 2 tháng qua, tỉnh Bình Dương luôn ở vị trí thứ hai của cả nước (sau TP HCM) về số ca mắc mới trong ngày cũng như tổng số ca mắc, cũng như số người tử vong vì Covid-19.

Như vậy, muốn đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới kể từ ngày 30/9 tới, thì cần sự nỗ lực rất lớn. Trước hết, phải hoàn tất công tác xét nghiệm thần tốc trong 5 ngày, từ ngày 23 đến 27/9 để toàn tỉnh công bố “vùng xanh”. Đặc biệt, các địa phương phải thực hiện phong tỏa hẹp ở những “điểm đỏ”. “vùng đỏ”, khi có điều kiện phong tỏa hẹp thì mở rộng “vùng xanh” an toàn, không để tình trạng chặt ngoài lỏng trong.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng lưu ý, nơi nào chưa thực hiện trạm y tế lưu động thì phải tiến hành triển khai ngay, tùy từng địa phương để có cách làm sáng tạo, huy động lực lượng y tế tư nhân cùng với trạm y tế lưu động, khu cụm công nghiệp tổ chức phòng khám ngay trong lòng khu dân cư, doanh nghiệp. Nói như Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thì muốn hoạt động trở lại thì phải chống dịch cho tốt, để công tác điều trị đạt kết quả, giảm thấp nhất tỷ lệ tử vong thì tất cả các tầng phải trang bị đầy đủ thuốc, ô xy và tổ chức lại lực lượng y tế tại chỗ. Đặc biệt, cần quan tâm đến 4 nguồn nhân lực để tổ chức lại ngành y tế gồm: nguồn công lập, tư nhân, về hưu và tình nguyện viên với khoảng 1.300 người, trong đó 600 người ở trạm xá lưu động, 700 người cho điều trị 3 tầng. Tỉnh sẽ mở tập huấn cho 1.300 người. Đến ngày 30/9 sẽ không còn còn khu cách ly mà tổ chức lại thành khu điều trị.

Được biết, hiện toàn tỉnh Bình Dương còn khoảng 23.000 người trong khu cách ly.

Bình Dương đã hạ quyết tâm, đó cũng chính là sự dũng cảm, là trách nhiệm cao với việc khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân. Với một tỉnh có nhiều ca mắc mới trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 (tính từ ngày 27/4), thì nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bình Dương là rất đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực của Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO