Nỗ lực giữ vững ‘vùng xanh’

Nguyễn Chung 06/08/2021 12:00

Phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) có KCN Lễ Môn với trên 30.000 công nhân làm việc thường xuyên và hàng nghìn người dân sinh sống, nơi có tuyến QL1A chạy qua với hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động…

Phường này được xem là địa bàn khá “nhạy cảm”, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch và khó kiểm soát. Làm thế nào để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả vẫn là bài toán, thách thức không nhỏ đối với chính quyền và người dân.

Chính vì thế, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở đây được tiến hành rất chặt chẽ. Ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng cho biết, phường đã thành lập 4 tổ tuyên truyền, xử lý nhanh đối với các trường hợp không tuân thủ, chấp hành các quy định trong phòng chống dịch. Chỉ tính từ ngày 22/7 đến ngày 4/8, đã lập biên bản và xử lý 15 trường hợp các dịch vụ kinh doanh không tuân thủ quy định chống dịch, 7 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tổng số tiền xử phạt gần 10 triệu đồng.

Ông Toàn khẳng định: “Chúng tôi xác định, với các trường hợp vi phạm quy tắc, anh em làm nhiệm vụ đều được quán triệt phải xử lý nghiêm, xử lý triệt để, không vì nể, lỏng tay với bất cứ ai. Có như vậy chúng ta mới chiến thắng được đại dịch”. Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa cho thấy: Tính đến ngày 2/8, toàn thành phố đã lập biên bản và xử phạt 610 trường hợp không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch, với số tiền lên đến hơn 750 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa nhấn mạnh: “Ở đâu đó vẫn có một số cá nhân không tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác phòng chống dịch. Với những trường hợp như vậy, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm”.

Chỉ có làm nghiêm mới giữ được “vùng xanh” trong lúc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước.

Nói như bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thì ngoài việc hỗ trợ cho các đối tượng từ vùng dịch trở về cách ly và điều trị tại các trung tâm, tỉnh Thanh Hóa đang dồn toàn sức hỗ trợ, chi viện cho các tỉnh phía Nam và Hà Nội chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng chủ động làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, với nỗ lực giữ vững “vùng xanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực giữ vững ‘vùng xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO