Nỗ lực không ngừng của người cán bộ Mặt trận 7X

Hạnh Nguyên 14/09/2020 07:47

Để phụ trách lĩnh vực “khó” và “nóng”, đòi hỏi cán bộ Mặt trận phải vừa mềm dẻo, khéo léo nhưng đồng thời phải quyết đoán, bản lĩnh và đặc biệt phải “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”. Tại tỉnh Hà Tĩnh, người như vậy là ông Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Hoàng Anh Đức (thứ hai từ trái sang) giám sát gói hỗ trợ 62.000 tỷ  đồng tại thị xã Kỳ Anh.
Ông Hoàng Anh Đức (thứ hai từ trái sang) giám sát gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng tại thị xã Kỳ Anh.

Là cán bộ trẻ thuộc thế hệ 7X, sau 12 năm cọ xát ở Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, tháng 5/2014, ông Hoàng Anh Đức chuyển sang lĩnh vực mới là Mặt trận tỉnh Hà Tĩnh. Lúc này, với chức danh Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Phong trào của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, ông Hoàng Anh Đức từng bước khẳng định được vai trò của mình trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở Hà Tĩnh.

Quá trình làm Trưởng ban Phong trào, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh (2014-2018), ông Hoàng Anh Đức đã có nhiều đóng góp cho phong trào chung của toàn tỉnh với những sáng tạo không ngừng nghỉ.

Đó là sáng tạo trong phong trào “Ba không” (không ma túy; không cờ bạc ăn tiền dưới mọi hình thức; không vi phạm an toàn giao thông); Việc tổ chức phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” lan tỏa đến từng khu dân cư; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều cách tuyên truyền, vận động hiệu quả; Phong trào “Vì người nghèo” có những cách huy động quỹ linh hoạt, chú trọng hỗ trợ sinh kế để người nghèo vươn lên trong cuộc sống…

Đặc biệt, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được MTTQ tỉnh Hà Tĩnh triển khai sâu rộng, hiệu quả, tạo ra những hiệu ứng tốt, góp phần xây dựng NTM Hà Tĩnh phát triển trong đó, có vai trò rất quan trọng của Trưởng ban Phong trào.

Tháng 6/2018, ông Hoàng Anh Đức được hiệp thương cử làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh và được phân công phụ trách mảng giám sát phản biện, công tác tôn giáo, dân tộc. Ở cương vị mới, chức trách mới hết sức nặng nề, khó khăn nhưng ông Đức từng bước vượt qua các trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, bản thân ông đã có nhiều sáng kiến giúp MTTQ tỉnh Hà Tĩnh không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Trong “ngôi nhà chung” Mặt trận, ông Đức luôn tìm tòi, sáng tạo để vai trò, vị trí của MTTQ tỉnh Hà Tĩnh ngày một nâng cao; gây dựng niềm tin của nhân dân đối với Mặt trận. Đáng nói, những sáng kiến của vị cán bộ trẻ Hoàng Anh Đức hầu hết đều xuất phát từ cơ sở, hay nói cách khác, cơ sở là nơi khơi nguồn sáng tạo cho Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh.

“Muốn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động thì nội tại Mặt trận phải thay đổi. Hà Tĩnh là địa bàn đặc thù, đặc biệt nhiệm kỳ vừa rồi có nhiều vấn đề như sự cố môi trường biển; công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư,…để giải quyết thấu đáo những vấn đề đó buộc cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân để nắm được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Từ đó tham mưu, đề xuất với Ban Thường trực, cấp ủy, chính quyền các cấp những quyết sách”- ông Đức chia sẻ.

Trong giai đoạn 2015-2020, ông Hoàng Anh Đức đã có ít nhất 5 sáng kiến có tính hiệu quả rõ rệt, được Hội đồng thi đua khen thưởng cấp cơ sở công nhận như: Nâng cao tính hiểu quả trong công tác vận động và sử dụng nguồn Quỹ vì người nghèo; Giải pháp phát huy vai trò người tiêu biểu, có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và Giải pháp từng bước nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội…

Những sáng kiến này đều được áp dụng, triển khai có hiệu quả tại MTTQ và tổ chức đoàn thể các cấp, tạo nên hiệu ứng tốt, không ngừng đưa hoạt động của MTTQ ngày một đi vào chiều sâu, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Theo ông Hoàng Anh Đức, làm lĩnh vực nào cũng cần có đam mê, với ông, làm cán bộ Mặt trận chính là đam mê của mình.

Điều gì khiến một cán bộ Mặt trận trẻ như ông lại đam mê với “nghề” như thế? Ông Đức cho biết: “Điều khiến tôi nhiệt huyết hơn trong công việc đó là những cống hiến của mình được nhân dân ghi nhận và niềm tin của người dân đối với MTTQ nói chung, cán bộ Mặt trận nói riêng ngày càng nâng cao. Việc này thể hiện rõ qua công tác giám sát, tiếp công dân, công tác đối thoại được nhân dân tin tưởng, tìm đến Mặt trận để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình”.

Ông Đức cũng thẳng thắn nhìn nhận, cán bộ Mặt trận ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức, đó là phải đổi mới, nâng cao năng lực, trí tuệ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đặc biệt, cán bộ Mặt trận ngày nay nghiệp vụ phải vững mới đảm đương được chức trách, nhiệm vụ.

Để làm được như thế, theo vị Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ Mặt trận phải tâm huyết, luôn luôn tìm tòi, sáng tạo, trách nhiệm, không ngại học hỏi, nâng cao năng lực trình độ, nhất là trong lĩnh vực chuyên môn.

5 năm qua (2015-2019) ông Hoàng Anh Đức đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2019, ông đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Và trong năm 2020, ông là một trong những đại biểu được giới thiệu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực không ngừng của người cán bộ Mặt trận 7X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO