Nỗ lực kích cầu thương mại, dịch vụ

Thanh Giang 12/06/2020 09:30

Dựa trên thực tế với mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ở mức thấp, một số sở ngành của TP HCM cho rằng, cần thực hiện giảm giá, khuyến mãi hàng hóa và dịch vụ để đẩy mạnh tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước.

Nỗ lực kích cầu thương mại, dịch vụ

Nhiều cửa hàng đã giảm giá mạnh để thu hút khách.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cho biết, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 5 ước đạt khoảng 94.326 tỷ đồng, giảm 11,4% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 17,8%). Nếu tính chung 5 tháng dầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 506.733 tỷ đồng, giảm 4,9% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 12,3%).

Với tình hình sức mua hiện nay, tiểu thương các chợ truyền thống cho hay, lượng hàng hóa về chợ và tiêu thụ không được nhiều như trước đây. Đa số chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn cũng than thở, sau dịch lượng khách hàng mua sắm giảm hẳn.

“Lượng khách mua hàng giảm 50 - 60%. Muốn khách hàng tìm đến nhiều hơn tôi phải giảm giá 30 – 70%, tùy theo sản phẩm”, chủ cửa hàng thời trang Nga Nguyễn, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) tâm sự.

Còn tại các trung tâm thương mại, nhiều thương hiệu nổi tiếng níu kéo khách hàng bằng cách, giảm sâu giá trị sản phẩm, mức giảm lên đến 50%, thậm chí nhiều hơn.

Trước thực tế trên, một số sở ngành của thành phố cho rằng, cần thực hiện giảm giá, khuyến mãi hàng hóa và dịch vụ để đẩy mạnh tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước. Dự kiến, chương trình­­­ kích cầu tiêu dùng năm 2020 có 500 gian hàng.

Cụ thể, khu gian hàng doanh nghiệp TP HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín. Khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.

Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng 2020.

Ngoài ra, để cải thiện sức mua, kích cầu tiêu dùng trên thị trường, Sở Công thương TP HCM vừa công bố tổ chức “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố”. Chương trình kéo dài 2 tháng, từ 1/6 đến 30/7 cùng hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia. Sản phẩm tham gia kích cầu lần này bao gồm: thời trang, mỹ phẩm, điện tử - điện máy, hàng tiêu dùng,…

Điều đặc biệt, “60 ngày vàng khuyến mãi” này doanh nghiệp có thể thực hiện khuyến mãi với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ,… lên đến 100%.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho hay, 60 ngày vàng khuyến mãi trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm giúp thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trước tình hình dịch bệnh, đồng thời thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thành phố kỳ vọng, chương trình này vừa thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng được mua sắm với giá cả phù hợp.

Bên cạnh các hoạt động giảm giá, khuyến mãi đối với lĩnh vực thương mại, Sở Du lịch TP HCM cũng đưa ra hàng loạt tour giảm giá mang tính kích cầu cho ngành. Theo kế hoạch, có 260 tour và 280.000 vé ưu đãi giảm giá từ 10 – 70%.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, chương trình giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn này với mong muốn thay đổi tâm lý e ngại du lịch trong mùa dịch của du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực kích cầu thương mại, dịch vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO