Nỗ lực nhất, vượt mọi khó khăn cứu chữa người bệnh Covid-19

Toàn Nghĩa 18/08/2021 11:49

BV Dã chiến Hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Bình Dương (được đặt tại BVĐK Quốc tế Becamex) do Bộ Y tế thiết lập và vận hành để hỗ trợ Bình Dương trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

PGS TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội kiêm Giám đốc BV dã chiến Hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Bình Dương cho biết, Trung tâm có quy mô 437 giường chuyên trách hồi sức, cấp cứu chuyên sâu đối với các trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng nặng, các bệnh nhân nguy kịch.

Đến nay, BV Dã chiến Hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Bình Dương đã có 337 giường bệnh có đủ oxy, khí nén. Nhiều trang thiết bị tại đây do Bộ Y tế, BV Đại học Y Hà Nội hỗ trợ, mang từ Hà Nội vào.

Cùng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, tỉnh Bình Dương đang tiếp tục trang bị thêm thiết bị, máy thở, vật tư tiêu hao để BV đạt quy mô 437 giường như thiết kế.

PGS TS Nguyễn Lân Hiếu báo cáo với Bộ trưởng về công tác điều trị tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 đặt tại Bệnh viện Becamex. Ảnh: Bộ Y tế

Lực lượng y bác sĩ làm việc tại BV này, có 4 “nguồn” đó là các chuyên gia, y bác sĩ và nhân viên y tế đến từ BV Đại học y Hà Nội; thứ hai là đội ngũ nhân lực sẵn có của BVĐK Quốc tế Becamex, các y bác sĩ tại đây cũng có kinh nghiệm nhiều trong điều trị Covid-19.

Thứ ba là các y bác sĩ của BVĐK tỉnh Bình Dương và nguồn thứ tư là đội ngũ y bác sĩ chi viện từ nhiều tỉnh, thành phố, chủ yếu là ở phía Bắc.

“Đội ngũ y bác sĩ tại đây đang ngày đêm nỗ lực nhất, vượt qua mọi khó khăn để phân loại, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 kịp thời”, PGSTS Nguyễn Lân Hiếu nói.

Đến thăm và kiểm tra công tác thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đây, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long mong các chiến sĩ áo trắng đang làm việc tại Trung tâm hồi sức cấp cứu Bình Dương “cố gắng, dành tâm sức vì người bệnh, làm sao để nhiều người bệnh nặng chuyển tình trạng tốt lên, giảm tỷ lệ tử vong. Tuy nhiên, các đồng chí cũng phải tuyệt đối tuân thủ chuyên môn, phòng hộ cá nhân để duy trì sức bền vì người bệnh đang cần chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực nhất, vượt mọi khó khăn cứu chữa người bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO