Nỗ lực phòng ngừa đại dịch tại Olympic Tokyo

Minh Tuấn 06/08/2021 09:52

Giống như bất kỳ Thế vận hội nào khác, Thế vận hội Tokyo đã chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng - vận động viên chạy lao qua vạch đích, vận động viên bơi chạm vào thành bể bơi, những nhà vô địch đầy tự hào đứng trên bục với huy chương trên cổ.

Cả thế giới sẽ mãi mãi nhớ đến một Thế vận hội Olympic giữa vòng xoáy đại dịch.

Một sự thay đổi vào phút chót cho phép các vận động viên bỏ khẩu trang để chụp ảnh chung trên bục nhận huy chương trong một khoảng thời gian nhất định.

Sự lúng túng và khó xử thể hiện rõ khi các tay đua người Mỹ Adrienne Lyle, Steffen Peters và Sabine Schut-Kery loay hoay tìm cách đeo lại khẩu trang theo đúng quy định.

Người người đều phải đeo khẩu trang ở khắp mọi nơi. Công tác khử trùng xuyên suốt Thế vận hội cũng mất rất nhiều thời gian và công sức. Các quan chức mang găng tay để vệ sinh bóng chuyền, lau mặt bóng bàn và xịt khử trùng mọi góc của võ đài quyền anh.

Các giám khảo chấm điểm Asia D'Amato, VĐV người Ý thực hiện bài thi thể dục nghệ thuật nữ. (AP Photo/Gregory Bull).
Liam Heath, VĐV Anh, hôn huy chương đồng của mình trong trận chung kết 200 mét kayak đơn nam. (Ảnh: AP/Lee Jin-man).
Mikiko Andoh, VĐV Nhật Bản, ăn mừng trên bục sau khi giành huy chương đồng nội dung cử tạ 59 kg nữ, tại Thế vận hội mùa hè 2020, Tokyo. Cô đã giành được huy chương vàng và thiết lập một kỷ lục Olympic mới. (Ảnh: AP / Luca Bruno).
Một chiếc khẩu trang được gắn vào chùm mũi tên của Bryony Pitman khi VĐV thi đấu vòng loại đơn nữ. (Ảnh: AP / Alessandra Tarantino).
Cào cát trước trận đấu bóng chuyền bãi biển nam tại Thế vận hội Mùa hè 2020, Tokyo. (Ảnh: AP / Petros Giannakouris).
Một người quản lý sử dụng găng tay nhựa và khăn để khử trùng bóng trong buổi diễn tập trước khi bắt đầu vòng sơ loại môn bóng chuyền tại Ariake Arena. (Ảnh: AP / Frank Augstein).
Nhân viên lau dọn chỗ ngồi giữa các trận đấu bóng. (Ảnh: AP / Matt Slocum).
Một nhân viên đang vệ sinh bàn bóng bàn giữa giờ nghỉ của trận đấu bóng bàn đôi nam nữ của vòng 16. (Ảnh: AP / Kin Cheung).
Adrienne Lyle, Steffen Peters và Sabine Schut-Kery tháo khẩu trang sau những bức ảnh ăn mừng huy chương bạc môn Cưỡi ngựa. (Ảnh: AP / Carolyn Kaster).
Một người đi bộ đi ngang qua chiếc khẩu trang bị vứt bỏ trên đường trong Thế vận hội Mùa hè 2020, Tokyo. (Ảnh: AP / Jae C. Hong).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực phòng ngừa đại dịch tại Olympic Tokyo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO