Nở rộ hàng giảm giá 'kịch trần'

Thanh Giang 13/01/2021 06:53

Bước vào tháng cuối năm âm lịch, đầu năm mới 2021, nhiều siêu thị, các cửa hàng thời trang tại TP HCM ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng, kích thích mã lực mua sắm. Đặc biệt năm nay, ngoài việc kích cầu tiêu dùng, việc đồng hành và chia sẻ với người tiêu dùng được nhiều nhà cung cấp, nhà phân phối hướng đến.

Nhiều đơn vị giảm giá mạnh tại Ngày hội công nhân, phiên chợ nghĩa tình.

Khách hàng không khỏi choáng ngợp trước hàng loạt băng rôn quảng cáo “sốc” như: “Điệu với hàng hiệu”, “Xả hết hàng tồn”, “Giảm giá cực khủng”, “Giảm 50 – 70%”,… dọc các con đường thời trang như Lê Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 1, quận 5),…

Nói về chương trình giảm giá mạnh dịp cuối năm, đại diện nhiều cửa hàng thời trang Neva cho hay, năm 2020 sức mua chậm, hàng tồn nhiều. Đây là thời điểm để tăng sức mua bằng cách giảm giá mặt hàng cũ, chào hàng sản phẩm mới. Tương tự, một số trung tâm thương mại khác cũng đẩy mạnh kích cầu sau một thời gian tạm nghỉ vì Covid - 19 với chương trình khuyến mãi, giảm giá các nhãn hiệu: Vera, Jockey, Minoshe, Levi’s, Valentino Creations, Jeanwests, Designer Boutique...

Không chỉ có thời trang ở các cửa hàng, trung tâm thương mại giảm giá, Công đoàn Dệt May Việt Nam cũng tổ chức chương trình Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình. Tham gia chương trình có 33 gian hàng với các sản phẩm như quần áp, chăn, ga, gối, mỹ phẩm, thực phẩm,… giảm giá từ 30 – 70%.

Bà Phạm Thanh Dung - Phụ trách gian hàng của Tổng Công ty Cổ phần May Nhà Bè cho hay, đơn vị tham gia hai gian hàng áo sơmi, quần tây, áo khoác của các nhãn hiện Novelty, Mattana, De Celso. “Đơn vị chỉ lấy lại tiền nguyên vật liệu nên có những sản phẩm giảm “kịch trần” là 70%, còn lại đa phần giảm từ 30 - 50% so với giá bán lẻ ở các siêu thị, cửa hàng. Đơn vị muốn chia sẻ khó khăn với người lao động”. Mong muốn mua được quần áo giá rẻ cho các con, bà Nguyễn Thanh Liên có chồng là công nhân Công ty may Việt Thắng cho biết: “Vợ chồng tôi dự định về quê đón Tết với gia đình nên ghé Ngày hội công nhân tìm mua cho 2 đứa con quần áo. Tôi lựa mua được 4 – 5 cái mà chỉ hết mấy trăm ngàn. Có những ngày hội hay phiên chợ giảm giá như thế này công nhân đỡ khổ”.

Ngoài các sản phẩm may mặc, Ngày hội Công nhân còn có sự góp mặt của những mặt hàng khác như nước mắm, nước rửa chén, xà bông,... đến từ các đơn vị khác. Nhiều nhà cung cấp tham gia chương trình cũng cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng, đặc biệt là công nhân với mức giảm từ 30% trở lên.

Hòa trong không khí mua sắm nhộn nhịp chuẩn bị bước vào tháng Chạp cuối năm, nhiều siêu thị điện máy cũng tung chương trình khuyến mãi lớn. Đơn cử, siêu thị điện máy Nguyễn Kim có chương trình Tết sum vầy, siêu thị điện máy Chợ Lớn chào Xuân bằng chương trình Mừng Tết lớn khuyến mãi lớn – giảm 50% với hàng loạt sản phẩm.

Chia sẻ về việc “săn hàng” giảm giá cuối năm cũng có nhiều ý kiến trái chiều, người thì dè chừng, người thì háo hức. Theo một số người tiêu dùng, đối với hàng thời trang giảm giá mà không đúng với giá trị thật tạm chấp nhận được vì một sản phẩm chỉ vài trăm ngàn. Tuy nhiên, đối với hàng điện máy, điện lạnh cần thận trọng, không thì mất tiền triệu mà không sử dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nở rộ hàng giảm giá 'kịch trần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO