Nổ súng ở biên giới Ấn Độ - Pakistan

02/07/2020 20:43

Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn và đã có nổ súng xảy ra ở biên giới 2 nước vào sáng nay.

Quân nhân lực lượng biên phòng Ấn Độ tuần tra ở biên giới với Pakistan (Ảnh minh họa: EPA).

Sputnik đưa tin, quân đội Ấn Độ cáo buộc binh sĩ Pakistan sáng hôm nay đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở Đường Kiểm soát (LoC) tại khu vực Shahpur, huyện Poonch.

New Delhi “tố” phía Pakistan sử dụng súng cối hạng nặng và các vũ khí khác nã vào phía Ấn Độ. Phía lục quân Ấn Độ cho biết họ đang tiến hành đáp trả.

New Delhi cho hay họ chưa ghi nhận bất cứ thương vong nào vào thời điểm phát thông báo nêu trên và cuộc đối đầu giữa lực lượng 2 bên vẫn đang diễn ra.

Ngày 1/7, Pakistan đã triệu tập Tham tán Ấn Độ Gaurav Ahluwalia sau vụ việc 1 người chết và 5 người bị thương trong vụ đấu súng ngày 29-30/6. Bộ Ngoại giao Pakistan cáo buộc Ấn Độ tấn công vào dân thường bằng pháo và cối hạng nặng, cũng như vũ khí tự động dọc theo đường LoC và Ranh giới có hiệu lực (WB).

Tuy nhiên, phía quân đội Ấn Độ cho biết có một nhóm khủng bố đã cố gắng đột nhập vào phía New Delhi đang quản lý ở Kashmir và các quân nhân phát hiện ra những đối tượng này ở cách LoC 400 mét. Ấn Độ cho biết họ đã tiêu diệt một đối tượng mà New Delhi coi là khủng bố và tịch thu đạn dược.

Tháng trước, Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn 2.000 lần trong năm nay, trong khi Islamabad cáo buộc Ấn Độ vi phạm lệnh ngừng bắn 957 lần trong cùng thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ súng ở biên giới Ấn Độ - Pakistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO