Nội các Hàn Quốc họp bàn thay đổi cơ cấu Phủ tổng thống

Theo Vietnamplus 11/05/2017 10:54

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Im Jong-seok, Chánh Văn phòng Phủ tổng thống Hàn Quốc, ngày 11/5 cho biết nội các nước này dự kiến tổ chức một cuộc họp bất thường vào cuối ngày để thảo luận thay đổi cơ cấu của Phủ tổng thống, một phần trong các nội dung thảo luận này là trao thêm quyền cho các bộ.


Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In (phải) và Chủ nhiệm văn phòng Tổng thống Im Jong-Seok (trái) tại Nhà Xanh. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Ông Im được dẫn lời nhấn mạnh với báo giới: "Việc này cho thấy rõ ý định của Tổng thống Moon Jae-in là Phủ tổng thống không được kiểm soát các bộ của chính phủ".

Ngoài ra, ông Im còn thông báo thêm rằng một ủy ban điều phối chính sách sẽ được thành lập và trên thực tế sẽ là nhóm chuyển giao quyền lực. Ủy ban này sẽ quyết định những cam kết tranh cử nào của ông Moon được ưu tiên thực hiện trước và những cam kết nào cần thêm thời gian.

Tân Tổng thống Moon chưa chỉ định các thành viên mới của nội các mà mới chỉ đề nghị ông Lee Nak-yon, Thống đốc tỉnh Nam Jeolla, làm thủ tướng mới. Tuy nhiên việc này sẽ phải mất nhiều tuần vì cần phải được Quốc hội xem xét thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nội các Hàn Quốc họp bàn thay đổi cơ cấu Phủ tổng thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO