Nối dài yêu thương, lan rộng ‘vùng xanh’

Ngọc Hà 22/09/2021 19:01

Những ngày này, TP HCM và nhiều tỉnh xung quanh bắt đầu tính kế hoạch mở cửa tái thiết nền kinh tế, doanh nghiệp hồ hởi mở cửa nhà máy, nối lại sản xuất. Dù khó khăn còn nhiều nhưng cũng chính lúc này, những nghĩa cử tốt đẹp đậm tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mọi người dường như sống chậm lại, yêu thương nhau nhiều hơn.

TP HCM đang dần phủ xanh

4 tháng TP HCM và nhiều tỉnh phía Nam bùng phát làn sóng Covid-19 lần thứ 4 luôn có những cái nắm tay sẻ chia ấm lòng của những cá nhân, doanh nghiệp đã lớn lên, trưởng thành cùng thành phố. Theo UBMTTQ TP HCM, đến 18/9, rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt doanh nghiệp của TP.HCM, đã đóng góp hơn 3.400 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch cùng rất nhiều nhu yếu phẩm, lương thực, thiết bị y tế…

Vùng xanh tăng dần, thêm hy vọng cho người dân TP. HCM. Ảnh: Đại đoàn kết
Vùng xanh tăng dần, thêm hy vọng cho người dân TP HCM. Ảnh: Đại đoàn kết

Sự đồng hành, đóng góp sức người sức của chống dịch suốt nhiều tháng qua của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã mang lại thành quả, khi đại dịch Covid-19 tại TP đang dần được khống chế. Vùng xanh an toàn dần được mở rộng đạt 58%, vùng cận xanh 12%. Vùng đỏ tại TP chỉ còn 13%... Nhiều quận huyện có tỷ lệ vùng xanh trên 70% như Cần Giờ, Củ Chi, TP Thủ Đức, Bình Chánh…

Đến ngày 20/9, có 3 quận huyện của TP HCM là quận 7, Củ Chi, Cần Giờ đã kiểm soát được dịch, đang dần mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Bệnh viện dã chiến nhiều thêm, thiết bị y tế được trang bị

Nhưng để đạt được cột mốc này, sự đóng góp sức người, sức của của các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp cho TP là không có gì đo đếm được. Một trong những điển hình chung sức của cùng TP.HCM chống dịch ngay khi dịch bệnh xuất hiện vào đầu năm 2021 như Novaland, Vạn Thịnh Phát cùng nhiều cá nhân, mạnh thường quân... Loạt Trung tâm hồi sức tích cực, bệnh viện dã chiến, khu cấp cứu bệnh nhân Covid đã được đưa vào vận hành nhanh chóng.

Trong đó, rất nhiều tín hiệu tích cực mang đến sự lạc quan hơn trong công tác điều trị và đẩy lùi dịch bệnh. Tính đến hiện tại đã có hơn 160 bệnh nhân thuộc Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do Bệnh viện Trung ương Huế tại TP HCM quản lý đủ điều kiện xuất viện trên tổng số 750 bệnh nhân đang được điều trị tại đây. Trung tâm đi vào hoạt động cuối tháng 8 vừa qua, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị và nhân lực và sự đồng hành từ Tập đoàn Novaland. Các thiết bị đều rất hiện đại, vật tư y tế, thuốc men được huy động đầy đủ để điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng. Ngoài chuyên gia, y bác sĩ giàu chuyên môn, nhiệt huyết, các công nghệ và thiết bị như Robot cũng đã đưa vào hoạt động. Robot sẽ nói chuyện với bệnh nhân và thông tin tình hình ra bên ngoài, đồng thời vận chuyển thức ăn, đồ uống, vật tư tiêu hao vào phòng bệnh.

Hầu hết các giường bệnh thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 đều được nối oxy tới tận giường. Ảnh: Quang Định
Hầu hết các giường bệnh thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 đều được nối oxy tới tận giường. Ảnh: Quang Định.

Tiếp theo đó, Bệnh viện dã chiến số 14 với quy mô gần 1.000 giường do Bệnh viện Ung bướu TP HCM quản lý cũng chính thức vận hành mới đây với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy giúp thở, máy monitor, máy thở oxy dòng cao ... Gần 100 bác sỹ và điều dưỡng ngày đêm hết mình làm nhiệm vụ. Tính đến nay 200 bệnh nhân đã được đón nhận và tận tình chữa trị.

Không chỉ vậy, nhiều trang thiết bị y tế cấp thiết – yếu tố quan trọng không thể thiếu góp sức cho đội ngũ y bác sỹ - cũng được Tập đoàn trao tặng tới nhiều địa phương như TP HCM, Bình Thuận, Phú Yên, Đồng Nai, Lâm Đồng. Trong giây phút bệnh nhân giành giật từng hơi thở giữa lằn ranh sinh - tử, những chiếc máy thở, thiết bị phục vụ quá trình nghiên cứu, tách chiết DNA/RNA, tủ đặt phản ứng PCR, máy monitor… càng trở nên đáng quý.

An sinh xã hội – Hành trình nối dài những yêu thương

Trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, hơn lúc nào hết tinh thần sẻ chia càng trở nên sáng rõ, trở thành một tâm thế chung của cả xã hội. Mỗi tổ chức, cá nhân đều mong muốn được góp sức, kịp thời động viên nhau cùng vượt qua đại dịch.

Các doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, Novaland cũng không ngoại lệ. Nhưng, bỏ lại phía sau hết những khó khăn, Tập đoàn này đã ngay lập tức chìa vai san sẻ trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn với cộng đồng, liên tiếp triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, an sinh xã hội trong công cuộc phòng, chống đại dịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước một cách thiết thực, hiệu quả.

Thực tế trong tình trạng giãn cách xã hội, khi người dân TP “ai ở đâu ở yên đó” thì các thành viên Tập đoàn đã bận rộn ngày đêm. Nhưng không phải cho việc phát triển dự án, kế hoạch kinh doanh thông thường, mà là thần tốc hoàn thành những khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, đưa thực phẩm đến cho người dân khó khăn… Cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp đã có mặt khắp tuyến đầu đưa kịp thời những suất cơm, thức uống dinh dưỡng đến các y, bác sĩ, với tinh thần san sẻ, nghĩa tình. Lúc này, việc hướng tới kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh mới là câu chuyện tập đoàn gần 30 tuổi này tính tới.

Những chuyến xe chở yêu thương tới từng ngõ hẻm, mang niềm vui đến với bà con. Ảnh: Văn Thẩm.
Những chuyến xe chở yêu thương tới từng ngõ hẻm, mang niềm vui đến với bà con. Ảnh: Văn Thẩm.

Bà Võ Thị Bích Thủy, một người giúp việc nghèo ở trọ tại Củ Chi, cảm động cho biết món quà bà được nhận từ Siêu thị 0 đồng của NovaGroup rất ý nghĩa, bởi đến ngay lúc ngặt nghèo, thiếu thốn lương thực. Hai mẹ con bà Thủy cùng nhiều gia đình khác đã mắc kẹt lại xóm trọ nghèo Tân Phú Trung suốt 4 tháng và sống tằn tiện chắt bóp cũng không đủ, bởi phải chịu giãn cách nhiều ngày, tiền tiết kiệm không còn.

Đại dịch Covid-19 đã khuấy đảo cả thế giới, đem đến bao nhiêu khó khăn cho cộng đồng, nhưng cũng chính lúc này nhiều giá trị tích cực trong cuộc sống được trao đi. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, những nỗ lực sẽ được đền đáp, cuộc sống bình thường sẽ trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nối dài yêu thương, lan rộng ‘vùng xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO