Nỗi đau của gia đình có hai con ruột tử nạn

Tấn Thành - Chí Đại 28/03/2017 14:05

Sáng 28/3, chúng tôi có mặt tại hiện trường nơi hai anh em ruột rơi xuống hố sâu nơi Công ty Nam Thắng tổ chức thi công xây dựng khu dân cư cho người có thu nhập thấp ở khối phố 2, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để tiếp tục tìm hiểu về nguyên nhân khiến hai anh em ruột thương vong.

Ông Tú chỉ tay vào hố nước sâu công trình nơi hai cháu nhỏ rơi xuống thương vong.

Trưa cùng ngày, ông Trần Trung Hậu, Chủ tịch UBND phường Trường Xuân cho hay, sau khi cháu Quân tử nạn, chưa đầy một ngày điều trị tại bệnh viện, cháu Ưng Hoàng Long cũng đã tử vong và được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Trong khi đó tại hiện trường rất đông người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, chiều 27/3, sau khi đón Quân và Long đi học về, anh Ưng Hoàng Đức cha của hai đưa trẻ ở trong nhà lo nấu cơm, không hề biết con mình chạy ra khu vực công trình chơi. Cho đến khi người dân địa phương báo tin, anh chạy đến nơi thì đã muộn.

Nhiều người dân đến nơi công trường quan sát nơi đã xảy ra vụ việc.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực nơi 2 cháu gặp nạn là nơi Công ty Nam Thắng đang thi công san lấp mặt bằng dự án Khu dân cư cho người thu nhập thấp do UBND TP Tam Kỳ làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công dùng xe múc đào một cái hố chứa nước rộng khoảng 2,5 m, dài khoảng 3,5 m, sâu hơn 2 m.

Đứng tại hiện trường, ông Mai Xuân Tú (56 tuổi), trú khối phố 2 cho biết “Rủi ro đã xảy ra rồi, chúng tôi không muốn quy trách nhiệm cho ai. Nhưng hồi trước đây là một đám đất bằng phẳng, nhưng từ khi đơn vị thi công đã cho máy múc sâu xuống để lấy nước phục vụ cho công trình mà không có biển báo hoặc rào chắn để cảnh báo tai nạn. Tôi chỉ mong rằng các cấp chính quyền, đơn vị thi công phải có biện pháp ngăn ngừa để không xảy ra một sự việc đau lòng như thế này nữa”.

Nhiều người dân trong xóm đến chia buồn, lo hậu sự cho hai cháu.

Còn ông Nguyễn Ái (66 tuổi), trú khối phố 2, là người trực tiếp vớt hai cháu đau xót nói: “Hay tin, tôi và cha hai cháu chạy đến hố nước thì thấy một chiếc dép nổi trên. Chúng tôi nhảy xuống hố nước lặn tìm thì vớt được cháu Long đưa lên bờ trước, còn cháu Quân một lát sau mới đưa lên được. Ngay sau đó, gia đình đã đưa hai cháu đi cấp cứu ở Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam nhưng đau đớn là hai cháu đã đi rồi!”.

Trong khi đó ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Công ty Nam Thắng cho hay: “Đây là khu vực đang thi công, chúng tôi khẳng định là có biển cảnh báo ở khu vực này. Nhưng nói gì thì nói, sự việc đau lòng không ai mong muốn đã xảy ra. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để phần nào bù đắp nỗi đau thương mất mát của gia đình. Nỗi đau đó quá lớn và chúng tôi sẽ có trách nhiệm trong việc này. Tôi cũng đang cho anh em rào lại khu vưc hố trên, đồng thời phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương để tiếp tục giải quyết vụ việc”.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, khoảng 18h, ngày 27/3, tại khối phố 2, phường Trường Xuân, đã xảy ra vụ hai em học sinh rớt xuống hố sâu khiến 2 anh em tử nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau của gia đình có hai con ruột tử nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO