Nối liền ngón tay bị đứt rời cho bé 11 tuổi

Đức Trân 07/07/2020 20:00

Ngày 7/7, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cứu thành công ngón tay đứt rời cho bệnh nhi 11 tuổi sau tai nạn sinh hoạt.

Bác sỹ kiểm tra ngón tay của bệnh nhân sau khi phẫu thuật.

Cụ thể, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp em H.V.H. (11 tuổi, đến từ Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng đứt rời hoàn toàn đốt xa ngón 2 tay phải.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, H. đang bước vào kỳ thi chuyển khối. Buổi trưa khi em đi thi về, H. ra sân bổ bưởi. Vì không cẩn thận, H. đã bị đứt rời đốt ngón 2 tay phải.

Gia đình ngay lập tức đưa H. đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện huyện, H. được chuyển thẳng lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại đây, bệnh nhi đã được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu trồng lại ngón tay.

TS Đào Văn Giang, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, đứt rời đốt xa ở trẻ em là một tổn thương hiếm gặp và khó khắc phục do mạch máu rất nhỏ. Kíp mổ đã phải tiến hành nối gân, nối xương, nối thần kinh và mạch máu kích thước chỉ từ 0,4-0,5mm. Các bác sĩ phải dùng những sợi chỉ phẫu thuật nhỏ hơn sợi tóc để khâu nối, đảm bảo mạch máu lưu thông, hồi sinh chi thể đứt rời cho người bệnh.

Cũng theo TS.BS Đào Văn Giang, bệnh nhi H đã được khâu nối một động mạch và một tĩnh mạch bằng kỹ thuật vi phẫu. Ca phẫu thuật kéo dài trong 4 tiếng đã diễn ra thành công, giúp ngón tay của em được nối lại, đầu chi hồng ấm và có dấu hiệu phục hồi tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nối liền ngón tay bị đứt rời cho bé 11 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO