Nỗi nhớ hai miền

H.Minh 12/10/2021 07:02

Nhạc sĩ Xuân Trí vừa cho ra mắt MV với tựa đề “Nỗi nhớ hai miền” mang âm hưởng trữ tình nhẹ nhàng và cũng khai thác góc cạnh khác - những tâm tư bình dị và sâu lắng của đội ngũ y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Bài hát được tác giả lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật từng khiến anh rưng rưng xúc động. Đó là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam, hàng vạn y bác sĩ, chiến sĩ, cán bộ y tế từ khắp nơi trong cả nước đã không quản ngại hi sinh, vất vả, hiểm nguy để lên đường chi viện cho miền Nam ruột thịt.

Trong số đó có đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Một bác sĩ trong đoàn công tác của bệnh viện này đã gửi cho anh nghe những vần thơ chất chứa nỗi lòng, tâm sự mà anh đã viết với mong muốn có một ca khúc tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các đồng đội, đồng nghiệp của mình đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh ở Bệnh viện dã chiến số 16 (TP HCM). Nơi đây có hơn 3.000 giường bệnh, đặc biệt riêng số giường hồi sức lên tới 500 giường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi nhớ hai miền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO