Nóng bỏng ‘derby’ nước Anh

Hoàng Nam 23/10/2021 07:21

“Quỷ đỏ” thành Manchester đón tiếp “quỷ đỏ” vùng Merseyside là trận đấu được mệnh danh “derby” nước Anh. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh lần này càng hứa hẹn hấp dẫn hơn khi Liverpool đang có phong độ thăng hoa sẽ làm khách tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi mà MU vừa có sự trở lại đầy bản lĩnh sau chuỗi trận bết bát.

MU trong gần 3 năm dưới thời Solsa, cứ khi nào được đánh giá cao thì họ sẽ gây thất vọng. Còn lúc nào bị dồn vào cửa tử, chiếc ghế của huấn luyện viên Ole lung lay nhất thì mới “giũ bùn đứng dậy sáng loà”. Trận thua 2-4 trước Leicester tại Premier League vòng trước có thể là MU đã rơi xuống đáy của sự thất vọng nhưng chiến thắng 3-2 trước Atalanta với cuộc lội ngược dòng ấn tượng khi đã bị dẫn trước 2 bàn lại có thể sẽ là điểm bắt đầu một hành trình hồi sinh và các cổ động viên của họ đang muốn tin vào điều này.

Trong chiến thắng trước Atalanta, những điểm yếu của MU vẫn lộ rõ khi họ thiếu tính tổ chức trong lối chơi, Harry Maguire vẫn mắc sai lầm còn hàng thủ thì vẫn là cơn đau đầu. MU đã ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước Atalanta là trận đấu cho thấy họ sống bằng hơi thở của cặp đôi người Bồ Bruno Fernandes và Ronaldo. Vấn đề của Ole Solskjaer ngoài việc khắc phục hàng thủ thì quan trọng nhất chính là lựa chọn hàng tiền vệ nào để có hiệu quả cao nhất.

Trong chiến thắng trước Atalanta, Ole Solskjaer đã để Pogba dự bị và dùng Fred, Bruno Fernandes và McTominay trong hiệp 1 và đã để thua trước 2 bàn. Bruno Fernandes được bố trí đá cao nhất trên hàng tiền vệ và với sơ đồ này, MU để lộ khoảng trống lớn ở khu vực giữa sân, khiến các tiền vệ trung tâm của MU là Fred và Scott McTominay đối mặt với những pha phản công của đối thủ.

Vấn đề người hâm mộ MU luôn lo lắng chính là Fred bởi phong độ của anh khi được tin tưởng nhất, thể hiện tốt nhất thì chỉ ngay sau đó sẽ mắc sai lầm khó chữa. Nếu như trong trận gặp Atalanta, Fred chơi tốt trong hiệp 2 khi không chỉ ngăn được một số quả tạt vào vòng cấm, anh cũng có những pha đánh chặn từ xa tuyệt hảo ở khu vực giữa sân. Thế nhưng nó cũng không thể khiến người hâm mộ quên màn trình diễn thất vọng trong hiệp 1 và nhất là ở những vòng đấu trước.

Đối đầu với Liverpool luôn lựa chọn lối chơi Gegenpressing, khoáng đạt, quyến rũ, tôn thờ bóng đá tấn công sẽ là thử thách cực khó cho hàng tiền vệ vẫn đang loay hoay của Ole Solskjaer. Hơn lúc nào hết, MU và Ole Solskjaer lại tiếp tục đặt trọn hi vọng vào Ronaldo. Bàn thắng ấn định tỉ số trong cuộc lội ngược dòng trước Atalanta tiếp tục thể hiện vị thế cứu rỗi của Ronaldo. Trước cuộc đối đầu quan trọng cuối tuần này, các cổ động viên MU đang hồi hộp khi 2 cái tên quan trọng là Bruno Fernandes và Marcus Rashford đang đứng trước nguy cơ ngồi ngoài bởi chấn thương.

Liverpool sẽ phải hành quân tới sân Old Trafford để chạm trán MU. Trong bối cảnh Chelsea chỉ phải gặp đội bét bảng Norwich thì chiến thắng trước MU là nhiệm vụ bắt buộc để Liverpool tiếp tục gây sức ép lên vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League mà The Blues đang nắm giữ. Liverpool tất nhiên được đánh giá cao hơn MU ở thời điểm này. Chuỗi trận bất bại của họ trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải mới đã kéo dài lên con số 12.

Mới nhất, The Kop vừa đánh bại đối thủ rất mạnh là Atletico Madrid ngay trên sân khách ở Champions League. Liverpool lúc này cũng đang sở hữu một hàng tấn công cực mạnh với 3 chân sút đang có phong độ cao là Sadio Mane, Mohamed Salah và sự trở lại đầy ấn tượng của Roberton Firmino. Trong đó, Salah còn được đánh giá là tiền đạo hay nhất thế giới thời điểm này. Liverpool đang thăng hoa với lối chơi tấn công quyến rũ cùng sự trở lại của bộ 3 đã làm nên những chiến thắng quan trọng nhưng họ vẫn lộ ra điểm yếu nơi hàng thủ.

Đoàn quân của Juergen Klopp đang không có một hàng phòng ngự chắc chắn như cách mà họ từng thể hiện ở mùa giải 2019-2020, mùa bóng mà họ trở thành nhà vô địch nước Anh. Liverpool đã để đội bóng mới lên hạng Brentford sút tung lưới tới 3 lần hôm 26/9. Hay ngay cả trận gặp Atletico Madrid, mặc dù sớm dẫn 2 bàn nhưng The Kop cũng để đối thủ gỡ hoà. Van Dijk đang trở lại, nhưng rõ ràng anh chưa ở phiên bản hay nhất như cách đây 2 năm. Một hàng phòng ngự như thế sẽ là cơ hội cho MU khai thác.

Thắng ở Old Trafford không phải chuyện đơn giản, nhưng với sự hưng phấn vừa có được sau khi đánh bại Atletico Madrid tại Champions League hồi giữa tuần, chẳng có lý do gì thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp không thừa thắng xông lên. Liverpool trở lại Old Trafford một cách đầy hứng khởi và tự tin vào một chiến thắng. Còn những người yêu mến MU có lẽ đang ước ao đội bóng mình có được một ông thày đủ năng lực biến đội bóng thành kẻ chinh phục thật sự chứ không phải lo nơm nớp trước mọi trận đấu, trước mọi đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng bỏng ‘derby’ nước Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO