Nóng chuyện bỏ giải

Hoàng Nam 01/02/2023 11:11

Tại buổi thông tin về các giải bóng đá chyên nghiệp VĐQG 2023, chiều 31/1, câu chuyện nóng nhất chính là việc CLB HAGL tái khẳng định bỏ V.League 2023 khi xung đột quyền lợi giữa nhà tài trợ của CLB và nhà tài trợ chung cho giải không được giải quyết.

HLV Kiatisak cùng các cầu thủ CLB HAGL. Nguồn: NLĐ.

Trước đó, giữa Công ty VPF và CLB HAGL đã nảy sinh một số vấn đề tranh cãi xung quanh việc khai thác ngành hàng tài trợ tại V.League 2023, do cả Công ty VPF lẫn CLB HAGL đều có nhà tài trợ ở cùng một ngành hàng. Cụ thể, VPF "tuýt còi" HAGL vì nhà tài trợ mới của đội bóng này cùng nhãn hàng nước tăng lực với nhà tài trợ V.League đã ký hợp đồng độc quyền từ mùa giải 2022-2024.

Ngày 18/1, TGĐ VPF Nguyễn Minh Ngọc đã ký công văn gửi CLB HAGL có ý kiến về nhà tài trợ mới của đội bóng phố núi là mặt hàng nước tăng lực. Trong công văn của VPF có trích dẫn về tài trợ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ và thông báo của VPF: Ngành hàng độc quyền cùa nhà tài trợ chính giải Vô địch Quốc gia Night Wofl 2023 là nước tăng lực. “Nhà tài trợ chính của giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải”, công văn của VPF nêu. Chính vì thế, VPF đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh nước tăng lực của nhà tài trợ vừa được đội bóng phố núi ký hợp đồng trong phạm vi hoạt động liên quan đến giải VĐQG 2023. Theo đó, VPF cũng nêu cụ thể những hoạt động HAGL không được sử dụng hình ảnh của nhà tài trợ mới như đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku, bộ nhận diện thương hiệu của giải đấu…

Sau đó, ngày 28/1/2023, Công ty VPF đã có buổi họp với CLB HAGL để nghe CLB HAGL chia sẻ về hợp đồng CLB HAGL ký với nhà tài trợ của CLB, và để HAGL đưa ra đề xuất.

Ngày 30/1, VPF có Công văn số 24 để gửi đến HAGL khẳng định sẽ hỗ trợ các CLB, trong đó có HAGL một cách tối đa.

Chỉ ít giờ sau, Giám đốc điều hành CLB HAGL thừa ủy quyền của Chủ tịch CLB đã phúc đáp văn bản của VPF, trong đó có đoạn: "Ngày 30/1/2023, Công ty cổ phần Thể thao HAGL nhận được công văn của VPF đề nghị CLB HAGL không sử dụng hình ảnh nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023... Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì HAGL sẽ vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ. Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ đồng thời để ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải 2023".

V.League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3/2. Như vậy chỉ còn 3 ngày để các bên giải quyết những vấn đề còn khúc mắc. Trong trường hợp HAGL bỏ giải, V.League 2023 sẽ chỉ còn 13 đội. Theo Điều lệ giải 2023, sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng. HAGL nếu bỏ cuộc coi như không có đội bóng nào phải xuống hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng chuyện bỏ giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO