Nông dân Đồng Nai đã được bổ sung vào đối tượng được cấp giấy đi đường

Mạnh Thìn 23/09/2021 08:56

Sau khi tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản về việc cấp giấy đi đường trong thời gian giãn cách, dư luận đã phản ứng vì nhiều đối tượng tham gia sản xuất hiện hữu không nằm trong danh mục này, trong đó có nông dân. Ngay sau đó, tỉnh Đồng Nai đã phải điều chỉnh bổ sung thêm đối tượng.

Nông dân Đồng Nai thu hoạch bưởi đào.
Nông dân Đồng Nai thu hoạch bưởi đào.

Ngày 22/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản điều chỉnh việc cấp giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, dựa vào tình hình thực tế, tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh, bổ sung thêm đối tượng được cấp giấy đi đường là “nông dân trong mùa thu hoạch nông, lâm, thủy sản, đi làm rẫy hằng ngày ở vùng xanh qua vùng đỏ, cam, vàng và ngược lại”. UBND cấp xã nơi cư trú xem xét, rà soát từng khu vực để cấp giấy và đảm bảo đi đúng cung đường theo quy định.

Cũng trong văn bản điều chỉnh này, UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, giao trách nhiệm cho UBND cấp xã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương xem xét cấp giấy đi đường đảm bảo chặt chẽ, khoa học và thực hiện đúng các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 19/9, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữa các vùng trong lộ trình trở lại trạng thái “bình thường mới”. Văn bản này đã vấp phải sự phản ứng từ dư luận, đặc biệt là lực lượng làm nông nghiệp. Tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương mạnh về nông nghiệp của cả nước, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp tuy không chiếm tỉ lệ cao nhưng cũng là đối tượng cần được cấp giấy đi đường.

Sau khi bổ sung, tỉnh Đồng Nai hiện có 23 nhóm đối tượng được lưu thông trên đường bắt buộc phải có giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; 11 nhóm đối tượng được phép lưu thông trên đường nhưng không yêu cầu cung cấp giấy đi đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân Đồng Nai đã được bổ sung vào đối tượng được cấp giấy đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO