Nóng ghế huấn luyện viên

Hoàng Nam 02/07/2019 08:00

HLV Đức Thắng là người mới nhất nói lời chia tay với CLB Thanh Hóa ngay sau thất bại tại vòng 1/8 Cup Quốc gia. Cho đến lúc này, dù V-League 2019 chưa bắt đầu giai đoạn lượt về nhưng đã có tới 6 HLV phải rời ghế và nó cho thấy áp lực cực lớn với những người thuyền trưởng bóng đá quốc nội.

Nóng ghế huấn luyện viên

HLV Nguyễn Đức Thắng đã nói lời chia tay với Thanh Hóa.

Lời chia tay bất ngờ

Ngay sau trận thua 1-2 trước Hải Phòng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 trên sân nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa đã đệ đơn xin từ chức.

Đây thực sự là bất ngờ lớn bởi nếu như 6 vòng đầu tiên ở V-League 2019, Thanh Hóa là đội xếp cuối bảng nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn không hề nao núng và dẫn dắt CLB Thanh Hóa có được 8 trận bất bại liên tiếp và hiện tại họ đang đứng ở vị trí thứ 5 ở V-League với 18 điểm sau 13 trận đã đấu. Nếu bởi chỉ vì lý do thua trận và bị loại ở Cup Quốc gia khiến ông Thắng phải từ chức thì đây là lý do ít người sẽ tin. Bởi dù Thanh Hóa sớm bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2019 nhưng những gì mà HLV Đức Thắng làm được cho bóng đá Thanh Hóa trong 1 năm rưỡi qua là rất lớn với vị trí á quân V-League và Cúp Quốc gia 2018.

Nhà cầm quân này cũng là người đã chèo lái đội bóng Thanh Hóa từ vị trí bét bảng ở đầu mùa giải 2019, leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu bằng chuỗi trận bất bại rất ấn tượng. Cùng với đó, HLV Đức Thắng kể từ khi về dẫn dắt Thanh Hóa đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ của các CĐV và người dân xứ Thanh. HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã có lời chia tay với lãnh đạo, các cầu thủ hôm qua (1/7) để trở về Hà Nội. Vị trợ lý Nguyễn Huy Thông cũng nối gót HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay Thanh Hóa sau hơn 1 năm gắn bó.

Với những người hâm mộ xứ Thanh thì quyết định này gây nhiều bất ngờ nhưng với những người hiểu rõ nội tình thì quyết định nói lời chia tay CLB Thanh Hóa của ông Thắng lại không quá bất ngờ. Kể từ khi “bầu” Đệ trở lại sau sự ra đi của “bầu sữa mẹ” FLC, nội bộ đội bóng xứ Thanh tưởng chừng như êm ấm với chuỗi trận thành công và giữ được phong độ ấn tượng trên sân cỏ, trong đó phải kể tới thắng lợi tưng bừng 4-1 trước ĐKVĐ V-League Hà Nội FC. Thế nhưng, thực tế lại không hề êm ấm.

Theo đó, dù là HLV trưởng nhưng ông Thắng bị chi phối khá nhiều về những vấn đề chuyên môn từ… lãnh đạo CLB. Đây là điều tối kỵ trong bóng đá, trên thế giới nói chung, không chỉ riêng gì V-League. Và cái kết chung cho những lục đục nội bộ này đều là lời chia tay. Đây không phải lần đầu tiên các HLV trưởng của Thanh Hóa chia tay CLB vì những “lục đục” nội bộ. Trước đó, lần lượt các nhà cầm quân “ngoại” có tiếng như Ljupko Petrovic rồi Mihail Marian cũng đều khăn gói rời khỏi đội bóng xứ Thanh. Họ rời ghế đều vì những “lùm xùm” bên ngoài sân cỏ, chứ không phải vì yếu tố chuyên môn.

“Lò xay” HLV

Ông Thắng là HLV thứ 6 phải rời ghế ở V-League trước khi giai đoạn lượt về bắt đầu. Những cái tên trước đó là HLV Lee Heung-sil (Viettel), Dương Minh Ninh (HAGL), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Trần Minh Chiến (Bình Dương) và Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam). Tất cả đều là lý do chuyên môn, thành tích kém cỏi và hầu hết là các đội cạnh tranh trụ hạng.

Trong số các HLV phải chia tay CLB ở V-League mùa này cũng đã có những trường hợp đến từ việc họ không còn kiểm soát được phòng thay đồ hoặc bị can thiệp quá sâu vào chuyên môn. HLV Trần Minh Chiến là vị HLV đầu tiên mất việc ở V-League. Lý do được đưa ra thời điểm đó vì việc gia đình. Tuy nhiên, những thông tin bên lề cho biết HLV Trần Minh Chiến chia tay Bình Dương vì có xảy ra mâu thuẫn với các cầu thủ. HLV này thừa nhận ông đã không kiểm soát được trong phòng thay đồ. Còn với những HLV như HLV Dương Minh Ninh (HAGL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) và Lee Heung-sil (Viettel) chia tay đội bóng do thành tích thi đấu yếu kém. Trường hợp của Nam Định thì bớt ồn ào hơn khi CLB đưa HLV Nguyễn Văn Sỹ lên làm Giám đốc kỹ thuật và để anh trai là ông Nguyễn Văn Dũng lên nắm đội.

Hôm qua (1/7), lãnh đạo CLB Thanh Hóa cũng đã xác nhận việc chấp thuận đơn xin từ chức của HLV Đức Thắng và họ sẽ mời HLV Vũ Quang Bảo về thay thế. Lý giải việc chia tay HLV Đức Thắng, lãnh đạo CLB Thanh Hóa cho biết việc CLB và HLV trưởng không có tiếng nói chung nên việc chia tay là bình thường…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng ghế huấn luyện viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO