NÓNG: Quảng Ninh dừng liên hoan Xiếc khi phát hiện mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Ngọc Anh 21/11/2021 21:01

Chương trình “Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" đã tạm dừng ngay khi có kết quả xét nghiệm mẫu gộp (5 người) dương tính với SARS-CoV-2.

Một mẫu gộp 5 người có liên quan đến chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" được thực hiện xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vào sáng nay (21/11) và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa quán cà phê Old Town và các địa điểm có liên quan đến các mốc dịch tễ của 5 trường hợp kể trên để đảm bảo các yếu tố phòng dịch. Ảnh: Minh Đức

Ngay sau đó, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh thông báo tạm dừng tổ chức Chương trình “Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" vào hồi 20h, ngày 21/11/2021. BCĐ phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đã khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Được biết, 5 người có mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 đã từng đi ăn uống tại Nhà hàng Ngọc Lan, quán cà phê Old Town, nghỉ tại Khách sạn Hạ Long Park trên địa bàn TP Hạ Long.

Hiện, các địa điểm có liên quan dịch tễ đều đã được phong tỏa, những người làm việc tại khách sạn, nhà hàng được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

Tất cả những người liên quan đến buổi biểu diễn xiếc tối 20/11 và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên đều được coi là F1 và cần thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ với trạm y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp là công chức, viên chức, giáo viên, học sinh có liên quan sẽ tạm dừng đến nơi làm việc và học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NÓNG: Quảng Ninh dừng liên hoan Xiếc khi phát hiện mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO