Nóng vụ ‘bom hàng’ đất đấu giá Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh ra thông cáo trong đêm

Thông Chí 12/01/2022 06:30

Tân Hoàng Minh khẳng định, chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công.

Khu đất đấu giá hơn 10 nghìn m2 mà Tân Hoàng Minh bỏ cọc

Tối muộn ngày 11/1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra thông cáo báo chí cho biết, sẽ có văn bản chính thức gửi UBND TP HCM để báo cáo và gửi Trung tâm phát triển quỹ đất, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12, khu chức năng số 3, trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM).

Thông cáo báo chí cho biết, ngày 10/12/2021 Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt) - thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá ô đất có diện tích 10.060m2 tại Thủ Thiêm với giá 24.500 tỷ đồng (2,45 tỉ đồng/m2). Cách đơn vị trả giá thứ 2 là một công ty nước ngoài đặt giá 23.800 tỷ đồng là 700 tỷ đồng. Đây là mức giá cao ngoài dự kiến của Tập đoàn Tân Hoàng Minh khi tham gia đấu giá.

Tuy nhiên trong quá trình tham gia đấu giá đã có rất nhiều nhà đầu tư trả giá cao đến 20.000 tỷ đồng rồi bỏ cuộc và chỉ còn lại một nhà đầu tư nước ngoài và Công ty Ngôi Sao Việt.

"Với mong muốn góp sức để TPHCM có thêm động lực khắc phục khó khăn sau đại dịch, Công ty Ngôi Sao Việt đã quyết tâm trả giá cao hơn 3% (700 tỉ đồng) để giành quyền trúng đấu giá ô đất này nhằm tăng thêm nguồn thu cho ngân sách TP HCM và xây dựng một công trình điểm nhấn đẹp", thông cáo báo chí của Tân Hoàng Minh phân trần.

"Sau khi đấu giá thành công, ban lãnh đạo tập đoàn đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến phân tích từ cơ quan quản lý nhà nước và dư luận, trong đó có những ý kiến cho rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến hệ lụy không tốt...", nội dung thông cáo báo chí.

Trước việc bỏ cọc đấu giá đất, doanh nghiệp này cũng khẳng định sẽ chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công.

Trước đó, trong tâm thư gửi tới các lãnh đạo cao nhất Việt Nam, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hoàng Minh nêu lý do đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất đấu giá Thủ Thiêm do thấy rằng "việc trúng đấu giá và kết quả trên sẽ xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung".

Với việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, Công ty Ngôi Sao Việt có thể phải mất khoản tiền đặt trước là gần 588,5 tỷ đồng, bằng 20% mức giá khởi điểm của lô đất 3-12 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng vụ ‘bom hàng’ đất đấu giá Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh ra thông cáo trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO