NSND Minh Hằng: 'Cây đa cây đề' của điện ảnh Việt tái xuất đầy ấn tượng

Thảo Vy - Quốc Tuấn 31/07/2022 14:00

Bên cạnh những cái tên đóng chính tuyến nhân vật phụ trong "Đấu trí" cũng gây chú ý không kém. Trong số đó phải kể đến NSND Minh Hằng, vốn là "cây đa cây đề" của điện ảnh Việt, sự trở lại của cô khiến khán giả vô cùng thích thú.

NSND Minh Hằng là một trong những tên tuổi gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ ở Việt Nam.

Tên tuổi gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ

NSND Minh Hằng (60 tuổi), là một trong những nghệ sĩ đầu tiên và thanh sắc vẹn toàn nhất của Nhà hát Tuổi Trẻ. Chị bước ra cùng khóa với NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung.

Nữ nghệ sĩ tham gia và thành công trên cả 3 lĩnh vực “Sân khấu”, “Điện ảnh” và “Truyền hình”.

Nhan sắc xinh đẹp thời trẻ của nữ nghệ sĩ.

Quen thuộc với khán giả qua vai Táo quân trong chương trình hài kịch “Gặp nhau cuối năm”, chị còn tham gia diễn xuất trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như “Người Hà Nội”, “Hà Nội mùa chim làm tổ”, “Mảnh vỡ hoàn hảo”, “Gió qua miền tối sáng”, “Những nhân viên gương mẫu”, “Trở về giữa yêu thương”...

Chị cũng góp mặt trong “Đứa con tôi” (đạo diễn Khải Hưng) - bộ phim truyện đầu tiên đạt giải thưởng Liên hoan Phim toàn quốc năm 1983.

Dắt túi nhiều vai diễn thành công, ghi dấu ấn trong lòng công chúng nhưng chưa bao giờ chị để bản thân bị lặp lại qua từng vai.

Mỗi nhân vật đều được NSND Minh Hằng “thổi” vào cái hồn, cái nét rất riêng biệt. Nhìn lại hình ảnh thời trẻ của nữ nghệ sĩ, công chúng không khỏi ngây ngất trước đôi mắt sắc biết nói, nụ cười tươi tắn.

NSND Minh Hằng sở hữu "gia tài" với hàng loạt vai diễn chất lượng.

Sự nghiệp diễn xuất của chị đã đóng góp rất lớn cho nền sân khấu lẫn điện ảnh nước nhà. Sau nhiều năm nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật, năm 1997, chị được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2019, chị tiếp tục được trao tặng danh hiệu NSND cao quý.

Mặc dù có sự nghiệp thành công, song đường tình duyên của NSND Minh Hằng lại vô cùng lận đận.

Năm 21 tuổi, nữ nghệ sĩ kết hôn với một chàng trai người Hà Nội, nhưng cuộc hôn nhân nhanh chóng chấm dứt do hai người không hợp nhau.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên này, chị lựa chọn sống độc thân trong khoảng hơn 25 năm với niềm an ủi “sống một mình cũng hạnh phúc”. Khoảng thời gian sau đó, chị chuyên tâm làm việc, lấy đó làm động lực và giải pháp để vơi đi nỗi buồn.

Ở tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ mới tìm thấy bến đỗ hạnh phúc là Tiến sĩ Toán học Nguyễn Huy Tuệ. Hạnh phúc chưa lâu thì vào tháng 3 năm ngoái, chồng chị đã mất do bạo bệnh.

Mãi đến khi đã xấp xỉ tuổi 50, nữ nghệ sĩ mới nên duyên cùng Tiến sĩ Toán học Nguyễn Huy Tuệ. Ông đã kiên trì theo đuổi NSND Minh Hằng trong suốt 10 năm ròng rã.

Chị có cuộc sống an yên, hạnh phúc bên chồng tiến sĩ cùng các con riêng của chồng.

Chị cảm thấy may mắn khi các con riêng luôn yêu thương mình như mẹ ruột. Hai cuộc hôn nhân đều không con cái nhưng NSND Minh Hằng luôn lạc quan.

Chị chia sẻ: “Ông trời không cho tôi quyền sinh nở nhưng lại cho tôi những đứa con ngoan. Các con của chồng rất yêu quý và tôn trọng tôi. Ngày 20/10, khi mình còn đang ngủ thì cậu con trai đã ôm 40 bông hoa đứng ở đầu giường để tặng mình rồi. Không sinh ra các con nhưng chúng yêu tôi như một người mẹ, cho nên tôi thấy mình là người hạnh phúc và may mắn”.

Thế nhưng, hạnh phúc chẳng được bao lâu thì tháng 3/2021, chồng chị mất do bạo bệnh. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, chưa đầy một tháng sau, chị phải tiếp tục tiễn cha ruột là Đại tá, bác sĩ Nguyễn Như Ngà về nơi suối vàng.

Hiện, NSND Minh Hằng đã vượt qua biến cố.

Biến cố liên tục ập tới khiến nữ nghệ sĩ gần như sụp đổ. May mắn, NSND Minh Hằng đã dần vượt qua đau buồn, vực dậy tinh thần.

Khoảng thời gian gần đây chị thường đăng tải hình ảnh làm việc, vui chơi cùng bạn bè. Dẫu vậy, chị vẫn không giấu nổi nỗi buồn mỗi khi nhắc về chồng.

NSND Minh Hằng chụp ảnh cùng hai diễn viên Thanh Sơn và Xuân Phúc trong hậu trường phim "Đấu trí".

Tái xuất màn ảnh nhỏ đầy ấn tượng trong “Đấu trí”

Trong các bộ phim đang được phát sóng gần đây, “Đấu trí” hiện là một trong những bộ phim thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Phim khai thác đề tài cảnh sát hình sự với những vụ án từng gây xôn xao dư luận. Bên cạnh nội dung cuốn hút, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng như NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam,...

Ngoài những cái tên đình đám đảm nhận vai chính, tuyến nhân vật phụ cũng chất lượng không kém.

Trong tập 7 vừa phát sóng mới đây, sự xuất hiện của NSND Minh Hằng - một trong những nghệ sĩ gạo cội, là tuổi thơ của biết bao thế hệ, đã khiến khán giả cảm thấy vô cùng thích thú.

Sự tái xuất của NSND Minh Hằng trên màn ảnh khiến khán giả vô cùng hích thích thú.

Trong phim, nữ nghệ sĩ vào vai mẹ của Đại úy Phong (Xuân Phúc). Nghệ sĩ Minh Hằng xuất hiện trong một phân đoạn ngắn khi Phong về nhà năn nỉ mượn mẹ tiền. Thấy con có biểu hiện bất thường, bà gặng hỏi thì biết Phong mượn tiền để “đi đánh án”.

Dù chỉ góp mặt với vai phụ, xuất hiện vỏn vẹn vài phút nhưng diễn xuất tự nhiên của NSND Minh Hằng khiến chị tự tỏa sáng. NSND Minh Hằng xuất sắc hóa thân thành một người mẹ hiền từ, thương con.

Tuy miệng trách móc con mải mê công việc không quan tâm tới gia đình nhưng vẫn nhẹ nhàng lắng nghe, lo lắng khi con nói cần giúp đỡ. Cả NSND Minh Hằng và Xuân Phúc được khán giả nhận xét là diễn rất ăn ý trong phân đoạn này.

Trước đó vào ngày 7/7, thông qua những hình ảnh và dòng caption đăng tải trên trang Facebook cá nhân, NSND đã “nhá hàng” về sự xuất hiện của mình trong bộ phim.

Dù chỉ góp mặt với vai phụ, xuất hiện vỏn vẹn vài phút nhưng diễn xuất tự nhiên của NSND Minh Hằng khiến chị tự tỏa sáng.

Trong những bức ảnh mới nhất được nghệ sĩ đăng tải, với sự xuất hiện của Đại úy Vũ (Thanh Sơn) và Đại úy Phong (Xuân Phúc), NSND Minh Hằng viết: “Mong hai chàng trai nam thần con giai của bu, anh em bảo nhau đoàn kết sống, chiến đấu... Không nhân nhượng với bè lũ tham nhũng, sao cho thật thấm nhuần nha”.

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, vai diễn lần này đòi hỏi nhiều yếu tố nhưng không thể làm khó được NSND Minh Hằng.

Tuy đất diễn không nhiều nhưng những nét duyên dáng, thông minh, hài hước đều được nghệ sĩ thể hiện trọn vẹn khiến khán giả vô cùng thích thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Minh Hằng: 'Cây đa cây đề' của điện ảnh Việt tái xuất đầy ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO