NSND Thanh Hoa nghẹn ngào tiếc mối tình dang dở và bức thư nơi chiến trường

26/12/2020 09:52

Rất nhiều cảm xúc từ những câu chuyện lần đầu tiên kể của các nghệ sĩ trong tập 6 "Ký ức vui vẻ" chắc chắn sẽ khiến người xem phải bồi hồi lắng đọng.  

"Ký ức vui vẻ" tập 6 chào đón các khách mời: NSND Thanh Hoa (thập niên 70), BTV Quang Minh (thập niên 80), diễn viên Ngọc Lan (thập niên 90), ca sĩ Chi Dân (thập niên 00) và đội trưởng S.T Sơn Thạch cùng nhạc sĩ OnlyC (thập niên 10).

Trong chương trình, NSND Thanh Hoa đã kể về mối tình dang dở cùng bức thư tay được gửi từ chiến trường của cô. Nói về những bức thư tay của người chiến sĩ, NSND Thanh Hoa đã có những chia sẻ lần đầu tiên về mối tình thời trẻ của mình.

NSND Thanh Hoa tham gia chương trình.

Khi ấy NSND Thanh Hoa có một người bạn học được ví như “đôi chim sơn ca” của trường. Ngày anh phải lên đường ra chiến trận, chỉ dí nhẹ đầu của cô em gái và nói: “Nhớ đợi anh về, anh sẽ nói một điều bí mật”.

Khi đó NSND Thanh Hoa còn quá trẻ để hiểu hết những tâm tư tình cảm trong trái tim của người chiến sĩ ấy. Cô không hay biết rằng đó cũng chính là câu nói cuối cùng được nghe từ anh. Ngày biết tin anh tử trận, thắp cho anh nén hương và nhận được bức thư tay từ anh, NSND Thanh Hoa đã bật khóc, đến mức nước mắt làm nhòe nát hết lá thư.

“Trong thư toàn là dấu chấm. Thanh… Em phải trở thành con chim sơn ca để khi anh về hát cho anh nghe. Anh rất nhớ và ‘y’ em rất nhiều. Thời đó không ai dám viết chữ yêu. Thanh Hoa rất tiếc và mỗi lần hát cho bộ đội lại nhớ anh, nhớ bàn tay anh dí vào đầu nói là đợi anh về” – NSND Thanh Hoa nghẹn ngào chia sẻ.

Chiến tranh đã cướp đi tuổi thanh xuân của biết bao chiến sĩ, khiến nhiều mối tình đẹp dở dang và trở thành nỗi nuối tiếc mãi mãi về sau cho người ở lại. NSND Thanh Hoa muốn nhắn nhủ tới các nghệ sĩ và bạn trẻ rằng: “Các cháu có ngày hôm nay hãy nhớ tới những người đã hi sinh. Khi ấy các anh cũng chỉ như các cháu thôi, trẻ lắm và hát rất hay”.

Còn với BTV Quang Minh, khi vừa nhìn thấy chiếc tivi trắng đen đặt trên kệ tủ, bộ bàn ghế gỗ,… những ký ức ùa về khiến anh rơi nước mắt. Đây chính là khung cảnh quen thuộc trong ngôi nhà nhỏ của anh thời ấu thơ. Hơn tất cả, chiếc tivi trắng đen gợi nhắc về người bố đã mất của anh – MC, nhà báo An Duyệt.

MC Lại Văn Sâm.

Thời kinh tế khó khăn, rất hiếm gia đình có tivi nên đây chính là một hồi ức không thể nào quên đối với BTV Quang Minh. Đặc biệt là khi bố anh xuất hiện trên truyền hình đưa tin từ Campuchia về, cả gia đình và hàng xóm cùng quây quần xem. Mặc dù khi ấy, hình ảnh bố đôi khi chỉ chớp qua thôi nhưng cũng khiến anh và cả nhà rất tự hào.

“Những hình ảnh này gợi cho em rất nhiều ký ức, chắc chắn là niềm vui có nhiều. Chẳng qua em buồn vì nhớ bố em thôi” – BTV Quang Minh tâm sự trong nước mắt.

Trước đó, một vài lần BTV Quang Minh cũng từng kể về bố mình với tất cả niềm tự hào rằng MC – nhà báo An Duyệt chính là một trong những người thuộc “thế hệ vàng” của truyền hình. Khán giả một thời quen thuộc với hình ảnh của ông trong chương trình thời sự mỗi tối. Ông là thần tượng của rất nhiều MC trẻ thế hệ sau và cũng là người đồng nghiệp thân thiết với MC Lại Văn Sâm.

Khi nghe xong tâm sự của BTV Quang Minh, MC Lại Văn Sâm cũng nghẹn ngào không nói nên lời vì nhớ thương MC – nhà báo An Duyệt.

BTV Quang Minh bật khóc vì nhớ bố.

Sau giây phút bồi hồi, MC Lại Văn Sâm kể lại câu chuyện lần đầu tiên gặp BTV Quang Minh cũng chính được bố anh dẫn đến. Điều khiến MC Lại Văn Sâm rất bất ngờ chính là BTV Quang Minh nhớ chính xác ngày hôm đó: 18/3/2002. 18 năm đã trôi qua, chàng trai trẻ mới đi du học Cuba về nước ngày đó vẫn nhớ như in, chứng tỏ một điều rằng BTV Quang Minh luôn dành một sự tôn trọng tuyệt đối đến MC Lại Văn Sâm.

Phần về mình, MC Lại Văn Sâm rất ấn tượng với con trai của đồng nghiệp ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ chỉ bởi một câu nói: “Việc gì em cũng làm được”.

“Khi đó tôi nói với anh An Duyệt cứ an tâm để cậu ấy lại cho em. Sau đó tôi và Quang Minh đã làm việc chung và quả thật đây là một phóng viên – biên tập viên rất nhanh, năng động và nhiệt huyết với mọi công việc được giao” - MC Lại Văn Sâm dành lời khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Thanh Hoa nghẹn ngào tiếc mối tình dang dở và bức thư nơi chiến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO