NSND Trung Anh: 'Ông bố quốc dân' tiết lộ thú vị khi lần đầu vào vai công an

Thảo Vy 07/06/2022 08:18

Gắn liền với hình tượng “ông bố quốc dân” trên màn ảnh nên trong lần đầu hóa thân thành công an, NSND Trung Anh phải thay đổi hình tượng vốn gắn liền với mình, cạo trụi râu, điều chỉnh tác phong để vào vai một cách chỉn chu nhất.

Bên cạnh những vai diễn có phần gai góc, NSND Trung Anh còn gây ấn tượng với hình ảnh ông bố mẫu mực trong nhiều bộ phim ăn khách như "Về nhà đi con" hay "Thương ngày nắng về".

Nếu như trong “Về nhà đi con” NSND Trung Anh gây ấn tượng với hình ảnh bố Sơn khắc khổ, giàu tình cảm thì đến “Thương ngày nắng về”, NSND Trung Anh vẫn giữ được hình tượng khi hóa thân thành bố chồng mẫu mực, hết lòng vì con cái.

Suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần đầu tiên NSND Trung Anh vào vai công an.

Dù không còn xa lạ với khán giả truyền hình nhờ loạt vai diễn trong các bộ phim đình đám như: “Mê lộ”, “Người phán xử”… Thế nhưng, NSND Trung Anh luôn mong chờ một vai diễn đa nhân cách trong tương lai. “Tôi tin rằng đó là dạng vai rất khó thể hiện và khá xa lạ với khán giả của mình. Tôi thì lại rất muốn được một lần đóng vai đó”, NSND Trung Anh bày tỏ.

NSND Trung Anh được mệnh danh là "Ông bố quốc dân" khi đóng "Về nhà đi con".

Liên tiếp phủ sóng trên màn ảnh nhỏ, thông tin NSND Trung Anh vào vai đại tá công an trong bộ phim “Đấu trí” ra mắt vào tháng 7 tới đây khiến khán giả mong chờ. Đây cũng chính là vai công an đầu tiên của anh sau hơn mấy chục năm gắn bó với nghiệp diễn.

Trên trang cá nhân Facebook của mình, NSND Trung Anh gây bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh diện quân phục công an nhân dân. Anh viết: "Ở tuổi này mới vào ngành có muộn quá không nhỉ? Hai mươi mấy năm rồi mới cạo đi bộ ria, không nhận ra mình nữa, cứ là lạ làm sao ấy. Lần đầu, có khi là lần cuối".

Ông Sơn trong "Về nhà đi con".

Nói về cơ duyên khi được thử sức trong dạng vai hoàn toàn mới, NSND Trung Anh chia sẻ anh từng được mời đóng vai công an, sĩ quan quân đội nhưng từ chối không nhận lời. “Không phải tôi kén chọn hay không thích hình tượng nhân vật này mà bản thân tôi thấy, những bộ phim liên quan đến hình sự thường ít yếu tố đời sống, hơi khô cứng và rất khó thuộc thoại vì nhiều thuật ngữ chuyên ngành”, NSND Trung Anh giãi bày.

Tiết lộ về vai diễn đại tá công an đầu tiên, NSND Trung Anh bật mí trong “đấu trí” anh vào vai Trần Giang, vai diễn của anh sẽ xuất hiện trong khoảng hơn 10 tập đầu. Nội dung của những tập này chủ yếu xoay quanh một vụ đại án nổi cộm trong thời gian gần đây, đó là vụ "thổi giá" kits test xét nghiệm Covid-19. Dù không hé lộ chi tiết về nhân vật nhưng trong bình luận tương tác phía dưới bức ảnh, NSND Trung Anh thừa nhận đây là một vai diễn khó nhằn.

Nghỉ hưu, NSND Trung Anh dành nhiều thời gian cho việc giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Hiện, NSND Trung Anh 60 tuổi, dù đã về hưu, anh vẫn cần mẫn tham gia đóng phim. Hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Trung Anh đã góp phần tạo nên thành công trong nhiều tác phẩm.

Từ ngày nghỉ hưu theo chế độ ở Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Trung Anh dành nhiều thời gian cho việc giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Anh mong muốn truyền nghề cho thế hệ trẻ và tìm niềm vui từ việc dạy học. Với NSND Trung Anh, việc được tiếp xúc với các bạn sinh viên giúp anh trẻ ra và học thêm được nhiều điều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Trung Anh: 'Ông bố quốc dân' tiết lộ thú vị khi lần đầu vào vai công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO