NSƯT Đức Khuê thoát chất hài hước, hóa thân thành Chi cục trưởng gian manh

Thảo Vy 28/08/2022 10:51

Vốn quen mặt với những dạng vai chân chất, hài hước, lần này, NSƯT Đức Khuê "thoát xác" vai diễn quen thuộc. Anh hóa thân thành ông Cửu - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan gian manh trong phim "Đấu trí". Vai diễn của anh tuy nhỏ nhưng đã gây chú ý với khán giả, tạo ấn tượng tốt trong lòng công chúng.

NSƯT Đức Khuê “thoát xác” chất hài hước, chân chất thường thấy, lột xác với vai diễn ông Cửu - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan.

Trở lại màn ảnh với vai diễn ông Cửu - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan trong phim "Đấu trí", NSƯT Đức Khuê “thoát xác” chất hài hước, chân chất thường thấy, nhân vật của ông khiến khán giả rợn người vì quá gian manh. NSƯT Đức Khuê vốn được mệnh danh là người đàn ông dung dị với nghệ thuật. Con đường đến với diễn xuất của anh cũng rất gian nan.

Xuất phát là bảo vệ Nhà hát bén duyên với diễn xuất

Xuất phát là bảo vệ, soát vé tại Nhà hát Tuổi trẻ, anh bén duyên và gắn bó lâu dài với sân khấu.

Trước khi đến với nghệ thuật, NSƯT Đức Khuê có thời gian làm bảo vệ, soát vé tại Nhà hát Tuổi trẻ. Học xong, không có việc làm, nam nghệ sĩ xin vào đây làm thêm và không ngờ đó là cơ duyên để anh gắn bó lâu dài với sân khấu. Khi Nhà hát tuyển lớp diễn viên kịch mới, Đức Khuê đăng ký tham gia. Đạo diễn Phạm Thị Thành và Lê Hùng khi đó nói với Đức Khuê: “Trông người cao ráo sáng sủa thế này, vào thử vai xem nào”. Thế là anh thử và được tuyển.

NSƯT Đức Khuê (áo cam) ghi dấu trong lòng khán giả bằng vẻ ngoài đậm chất hài.

NSƯT Đức Khuê (54 tuổi, quê ở Hà Nội), anh hiện là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Trong sự nghiệp diễn xuất, Đức Khuê đã giành được không ít giải thưởng, danh hiệu nhưng có lẽ thành công nhất phải kể đến giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Dương Thắng (phim Của rơi) và Hà (phim Hàng xóm) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIV – năm 2004.

Sau này, Đức Khuê còn tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn trong phim “Lập trình trái tim” với câu cửa miệng của nhân vật: “Anh thề, anh hứa, anh đảm bảo”.

Tiếp đến, NSƯT Đức Khuê trở lại màn ảnh trong bộ phim truyền hình “Đối thủ kỳ phùng”. Đây là lần đầu tiên anh vào vai nhà báo, lại là nhà báo mê tiền lẫn mê gái, nghệ sĩ Đức Khuê phần nào đã thay đổi hình ảnh mà người ta đã mặc định về anh trên phim.

Không còn ngố ngố, ngờ nghệch như trước, Đức Khuê bận rộn trong quãng thời gian đóng "Đối thủ kỳ phùng".

Không còn ngố ngố, ngờ nghệch như trước, Đức Khuê nói thời gian đóng “Đối thủ kỳ phùng”, anh không chỉ bận rộn với công việc của Nhà hát Tuổi Trẻ mà còn phải chia sẻ thời gian với bộ phim điện ảnh “Em là bà nội của anh” – bộ phim gây sức hút lớn trong thời gian dài.

Tên tuổi của NSƯT Đức Khuê còn gắn liền với những vai diễn trên sân khấu nhà hát Tuổi trẻ.

Không chỉ nổi tiếng trên màn ảnh, Đức Khuê còn ghi dấu với mỗi vai diễn trên sân khấu nhà hát Tuổi trẻ. Với đôi mắt tít, dáng người lọ mọ anh thường được giao trong các vai diễn hiền, nghèo, thật thà, khổ sở tuy vậy, anh đã để lại nhiều dấu ấn trong nhiều vai diễn qua các bộ phim như: “Của rơi”, “Hàng xóm”, “Em là bà nội của anh”, “Tết này ai đến xông nhà”…

“Không tài năng, cũng chẳng lợi thế về hình thức, thôi thì mình bù đắp bằng sự cần cù”, Đức Khuê nói. Với mỗi vai diễn, anh luôn cố gắng hết mình. Khi nhận kịch bản, anh đọc rất kỹ, kể cả những phần không phải đất của mình. Chưa từng là diễn viên ở hạng top nhưng trong những năm làm nghề NSƯT Đức Khuê dần dần xây dựng hình ảnh của mình là một nghệ sĩ làm việc nghiêm túc, cần mẫn, đi lên bằng thực lực bản thân.

Đời tư bình lặng bên vợ đảm, con khôn

Ở tuổi 54, NSƯT Đức Khuê có cuộc sống bình lặng bên người vợ kín tiếng, đảm đang.

NSƯT Đức Khuê cưới người vợ hiện tại - chị Ngọc Lan vào năm 1995. Dù cuộc sống gia đình anh giản dị nhưng vẫn luôn đầy ắp những tiếng cười, anh có một người vợ chu đáo cảm thông cùng với những người con ngoan ngoãn.

Chia sẻ về gia đình của mình, NSƯT Đức Khuê từng tiết lộ: “Người vợ của tôi rất chu đáo trong việc chăm lo con cái và các cháu cũng lớn rồi. Trước đây, hai đứa bé còn nhỏ thì câu chuyện đó hơi rối rắm một tí thôi nhưng biết sắp xếp thì "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm" cho nên cũng không có vấn đề gì".

NSƯT Đức Khuê nói anh biết ơn vợ vì việc nhà con cái, gì cũng đến tay.

Được biết, vợ của anh làm công việc hành chính cùng cơ quan với anh. Hai vợ chồng anh đến nay đã có hai người con, cậu con trai lớn năm nay 20 tuổi và cô con gái nhỏ 14 tuổi.

Trước khi lập gia đình, NSƯT Đức Khuê cho biết anh yêu vợ đến 6, 7 năm mới cưới. Anh cho biết việc yêu lâu như vậy khiến mọi người sợ cũ nhưng đối với anh, anh thấy vẫn còn nhiều cái chưa hiểu vợ lắm. Rồi đến lúc cưới nhau, anh vẫn trong giai đoạn tìm hiểu và cứ thế cuộc sống chảy trôi bình yên.

Thường nhật, sau giờ làm, cũng như bao người khác, NSƯT Đức Khuê trở về với vợ, con, bạn bè và những người thân.

Dù cuộc sống bình yên là vậy nhưng có lúc anh gặp chuyện nọ chuyện kia. Nam nghệ sĩ gạo côi tâm sự: "Tôi cũng giống như mọi người bình thường khác, gia đình cũng có khi có chuyện không phải lúc nào cũng giãi bày được, tôi phải hy sinh để tập trung vào công việc, phải san sẻ cho những người khác, cho anh chị, cho vợ ở nhà”.

Với NSƯT Đức Khuê, anh luôn chú trọng công việc, ít khi thấy anh nhắc về gia đình. Thường nhật, sau giờ làm, cũng như bao người khác, anh trở về với vợ, con, bạn bè và những người thân. “Cũng chẳng có điều kiện cho những thú vui đặc biệt như chăm cây cảnh, thú cảnh gì đâu”, NSƯT Đức Khuê nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Đức Khuê thoát chất hài hước, hóa thân thành Chi cục trưởng gian manh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO