NSƯT Hà Văn Trọng qua đời ở tuổi 85

Thảo Vy 21/10/2022 18:01

NSƯT Hà Văn Trọng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85 sau thời gian điều trị bệnh hiểm nghèo.

Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Hà Văn Trọng đã ra đi sau thời gian lâm trọng bệnh.

Nghệ sĩ Hà Văn Trọng sinh năm 1937 tại Lào. Năm lên 10 tuổi, ông mới theo gia đình về nước. Ông mong ước trở thành diễn viên nên thi tuyển vào Nhà hát kịch Việt Nam.

NSƯT Hà Văn Trọng.

Ông may mắn được nhà viết kịch, đạo diễn Lộng Chương và NSND Doãn Hoàng Giang cho gia nhập Đoàn kịch Thanh niên thuộc Thành đoàn Hà Nội khi vừa thành lập. Sau này, khi đoàn kịch sáp nhập với Nhà hát Kịch Việt Nam, ông trở thành một trong những diễn viên chính của nhà hát.

Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, cả trên sân khấu và điện ảnh, NSƯT Hà Văn Trọng có cơ hội được thử sức và thành công ở nhiều dạng vai khác nhau. Trong số đó, phải kể đến vai chính trong các vở: “Lịch sử và nhân chứng”, “Nila - Cô gái đánh trống trận”, “Cơ sở trắng”, “Anh Trỗi”…

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, NSƯT Hà Văn Trọng còn là đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như: “Kỷ niệm đồi trăng”, “Số đỏ”, “Đứa con của người hàng xóm”…

Dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ là hóa thân vào vai các vị lãnh đạo cao cấp. Khán giả từng xúc động khi xem NSƯT Hà Văn Trọng vào vai Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vở kịch "Lịch sử và nhân chứng" (đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang).

Khi nhận vai diễn thể hiện hình tượng vị cha già của dân tộc, ông tâm niệm, bên cạnh hình thức thì điều quan trọng là phải thể hiện đúng thần thái, cốt cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Hà Văn Trọng qua đời ở tuổi 85

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO