NSƯT Phùng Tiến Minh: Người nghệ sĩ đa tài vừa diễn vừa viết nhạc

Thảo Vy 27/09/2022 14:02

Ngoài việc là gương mặt quen thuộc với những vai diễn hài hước, NSƯT Phùng Tiến Minh nổi tiếng là người đa tài khi vừa diễn xuất, vừa làm đạo diễn lại còn viết cả nhạc.

Nhiều tài năng – sự nghiệp lừng lẫy

NSƯT Phùng Tiến Minh được mệnh danh là người nghệ sĩ đa tài với nhiều khả năng. Ảnh: FBNV.

Phùng Tiến Minh 44 tuổi, từng học tại khoa Kịch nói của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Anh là con trai cả trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Sau anh còn có một em trai. Cha anh trước đó là một diễn viên chèo, về sau thì chuyển sang nghề diễn viên kịch. Mẹ của anh cũng là một diễn viên chèo.

Năm 1999, Tiến Minh là một diễn viên nhạc kịch tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Trong khoảng thời gian gắn bó với sân khấu, anh luôn xem công việc của mình là trên hết. Một trong những vai diễn ấn tượng của anh là vai “Chúa Trịnh” trong vở kịch “Trạng Quỳnh”.

Năm 2019, nam diễn viên được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Ảnh: MXH.

Bởi vì sự đóng góp của mình mà anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Năm 2019, nam diễn viên được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Bên cạnh vai trò là một diễn viên kịch, anh còn xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình. Một số bộ phim có anh đóng chính như: “Nhọc nhằn cửu vạn”, “Hoa cúc trắng”, “Tình thắm Sapa”.

Ngoài ra, anh còn xuất hiện trong những bộ phim hài Tết như: “Cổ tích thời @”, “Cụ tổ hiển linh”, “Chôn nhời”… Anh còn là gương mặt quen thuộc trong Táo quân với vai Thiên Lôi.

Không chỉ có nhiều vai diễn để đời, NSƯT Phùng Tiến Minh còn được biết đến với vai trò là ca sĩ và nhạc sĩ sáng tác.

Tuy nhiên, nam diễn viên đa tài còn được nhiều người biết đến với vai trò là một nhạc sĩ sáng tác nhạc phim. Những bài hát đầu tiên của anh được sáng tác vào năm 1992.

Năm 1999, anh bắt đầu viết nhạc phim. Anh được đạo diễn giao cho cơ hội thử sức với nhạc phim qua ca khúc trong phim “Nhọc nhằn cửu vạn”.

NSƯT Phùng Tiến Minh còn tham gia viết lời cho các ca khúc nhạc kịch. Lần đầu tiên anh viết ca khúc nhạc kịch là vào năm 2003 cho vở kịch tên “Con yêu”, sau đó là “2000 ngày oan trái” rồi đến “Hà My của tôi” cho Nhà hát Kịch Hà Nội. Sau đó, anh liên tục viết những ca khúc khác…

Những ca khúc của anh luôn được công chúng yêu thích. Ảnh: FBNV.

Nam diễn viên chưa từng được học qua một lớp đào tạo nào về thanh nhạc và sáng tác. Dù thế nhưng anh vẫn mang đến cho người nghe những ca khúc lãng mạn, ngọt ngào. Tất cả là nhờ vào sự thừa hưởng về nhạc lý từ gia đình nghệ thuật của anh cùng với kiến thức về piano và sáo được học từ nhỏ.

Kể từ đó, anh được nhiều đạo diễn gửi gắm những ca khúc cho bộ phim của họ. Năm 2010, ca khúc cuối phim của bộ “Vệt nắng cuối trời” đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi giai điệu du dương, da diết.

Hiện, anh sở hữu 40 ca khúc dành cho nhạc phim và 20 ca khúc cho kịch nói. Bên cạnh diễn kịch, NSƯT Phùng Tiến Minh cũng tham gia đóng phim truyền hình và gặt hái được nhiều thành công. Anh tâm niệm, dù ở vai trò đạo diễn, nhạc sĩ, biên kịch, khán giả nhìn nhận anh với vai trò diễn viên hơn để anh luôn cống hiến hết mình với nghề được coi là cái nghiệp.

Đời tư kín tiếng

Nổi tiếng là thế nhưng NSƯT Phùng Tiến Minh khá kín tiếng về đời tư. Ảnh: FBNV.

Không chỉ sở hữu sự nghiệp lẫy lừng, NSƯT Phùng Tiến Minh còn có cuộc sống hôn nhân cực kỳ viên mãn. Tuy nhiên, anh khá kín tiếng về đời tư, công chúng chỉ biết nam diễn viên đã kết hôn và có hai người con, một trai một gái. Anh cũng thường xuyên đăng ảnh con gái của mình lên mạng xã hội.

NSƯT Phùng Tiến Minh bên con gái Phùng Ngọc Ái Hương. Ảnh: FBNV.

Theo tìm hiểu, con gái của anh tên Phùng Ngọc Ái Hương, là sinh viên trường Đại học Ngoại Thương. Qua chia sẻ của vị nhạc sĩ tài hoa, con gái lớn của anh sống rất tình cảm, thường xuyên dặn dò bố giữ gìn sức khỏe, đừng ham công việc.

Ái Hương là niềm tự hào của bố bởi không chỉ tình cảm, xinh xắn, cô bé còn học rất giỏi. Thế nên, mỗi lần anh đăng hình con lên trang cá nhân, có rất nhiều người muốn gọi anh một tiếng: "Bố vợ".

Bên cạnh vai trò là một diễn viên kịch, anh còn xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình.

Trái ngược với đời sống nghệ thuật rộn ràng, khán giả không biết nhiều về đời sống riêng tư của anh. Lên báo, anh chỉ nói về công việc, về những sáng tác và nguồn cảm hứng bất tận.

Trong tình yêu, anh quan niệm: “Tình yêu không phải là cách quên, mà là cách mỗi người tha thứ. Khi tha thứ, bạn có thể khó quên được những ký ức đau buồn. Đơn giản, đó là cách bạn chọn để bản thân có thể thoát khỏi sự đau khổ. Ký ức vẫn còn lại, không hề bị lãng quên, nhưng chúng được ghi nhớ như là những bài học trong cuộc đời”.

Ở tuổi 44, nghệ sĩ Phùng Tiến Minh vẫn tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật.

Ở tuổi 44, nghệ sĩ Phùng Tiến Minh vẫn tiếp tục con đường nghệ thuật của mình với nhiều dự án khác nhau. Cuộc sống của anh cũng đang rất hạnh phúc cùng với gia đình của mình tại Hà Nội.

Trong năm 2021, anh có một vai diễn nhỏ trong bộ phim truyền hình “Hướng dương ngược nắng”, “Những ngày không quên”. Dù chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ song sự xuất hiện của anh để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Bên cạnh vai diễn nhỏ này, mới đây, anh còn sáng tác thêm 2 ca khúc nhạc phim cho chính bộ phim này. Hai ca khúc mang tên “Điều ngọt ngào dang dở” và “Yêu là thế”.

Vừa qua, nam nghệ sĩ đa tài đảm nhận thêm vai trò đạo diễn phim "Hoàng tử cá".

Vừa qua, nam nghệ sĩ đa tài đảm nhận thêm vai trò đạo diễn phim "Hoàng tử cá" - một tác phẩm phim ca nhạc. Phùng Tiến Minh cho biết anh yêu thích điện ảnh và luôn muốn có cơ hội thử sức ở lĩnh vực này, với mong muốn tìm tòi sự mới mẻ, thú vị trong các bộ môn nghệ thuật khác. Ý tưởng làm phim điện ảnh được anh ấp ủ từ lâu nhưng đến nay mới có cơ hội thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Phùng Tiến Minh: Người nghệ sĩ đa tài vừa diễn vừa viết nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO