NSƯT Tú Oanh: 17 năm 'ở ẩn', tỏa sáng nhờ diễn xuất 'đa màu sắc'

Thảo Vy 30/08/2022 15:09

Gần 30 năm gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ trong vai trò diễn viên, NSƯT Tú Oanh từng có thời gian “ở ẩn” khá dài vì toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình. Gần đây, chị liên tục trở lại màn ảnh với nhiều vai diễn mang màu sắc khác nhau.

NSƯT Tú Oanh tỏa sáng nhờ diễn xuất "đa màu sắc".

Tạo hình mới của bà Bích “Hương vị tình thân” trong “Đấu trí” khiến khán giả thích thú. Trong phim, bà hóa thân thành người mẹ đơn thuần và gần gũi với đời sống. Lối diễn xuất khác xa với vẻ chỏng lỏn, bá đạo trong lần trở lại trước đó của NSƯT Tú Oanh khiến khán giả trầm trồ vì khả năng biến hóa diễn xuất vô cùng đa dạng.

17 năm vắng bóng vì gia đình

Nghệ sĩ Tú Oanh là diễn viên có những vai diễn ấn tượng giai đoạn đầu thế kỷ XX. Vắng bóng màn ảnh nhỏ suốt 17 năm, chị dành thời gian toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình.

Vắng bóng màn ảnh nhỏ suốt thời gian dài, chị toàn tâm, toàn ý chăm sóc con cái, lo cho gia đình.

"Trước đây tôi cũng không làm phim nhiều mà làm sân khấu để thỏa mãn đam mê của mình mà thôi. Tôi thích gia đình có nhiều con, nhưng khi sinh con thứ 2, mọi việc hơi khó khăn một chút nên tôi muốn dành toàn tâm toàn ý lo cho con.

"Bạn cùng nhà" của tôi cũng đã quá bận rộn rồi nên nếu tôi cũng đi suốt thì các con sẽ rất thiệt thòi", nghệ sĩ Tú Oanh lý giải về quyết định vắng bóng trong suốt thời gian dài.

Ngoài đời, nghệ sĩ Tú Oanh là người phụ nữ giản dị, kín đáo, chừng mực nhưng vô cùng quyết liệt.

Được biết, chồng chị là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - cha đẻ của những tác phẩm đình đám “Cuốc xe đêm” (2000), “Sống trong sợ hãi” (2005), Chơi vơi (2009), “Lời nguyền huyết ngải” (2012)… Bên cạnh công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, Tú Oanh còn tham gia kinh doanh. Chị đang có cuộc sống rất hạnh phúc bên chồng và các con. Tuy nhiên, trên trang cá nhân của mình, nữ nghệ sĩ rất ít chia sẻ về cuộc sống đời tư.

Không muốn nhắc nhiều tới gia đình, chồng con, "bà Bích" của Hương vị tình thân cho hay với chị đó là 1 khoảng riêng tư cần được tôn trọng. Nữ nghệ sĩ từng tâm sự, chị gọi chồng là "bạn cùng nhà" vì cả hai cùng học tại Trường Sân khấu Điện ảnh.

Chia sẻ về tính cách của chồng, Tú Oanh cho hay, anh rất chăm chỉ làm việc, đặc biệt khá khó tính và cầu toàn nên phần đa thời gian anh dành nhiều cho công việc.

Thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ đã sắp xếp được thời gian khoa học nên bản thân có thể chủ động điều chỉnh lịch để tham gia đóng phim.

Ở thời điểm hiện tại, Tú Oanh đã sắp xếp được thời gian khoa học nên bản thân có thể chủ động điều chỉnh lịch để tham gia đóng phim. Được biết chị mới trở lại màn ảnh nhỏ vào năm 2021 khi tham gia đóng bộ phim Hương vị tình thân. Tức là chị đã dừng đóng phim vào những năm 2005 - 2006.

Tỏa sáng với diễn xuất đa dạng

NSƯT Tú Oanh trở lại màn ảnh với vai bà Bích cực kỳ ghê gớm trong “Hương vị tình thân”. Đây là vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên khi nhận về không ít phản ứng trái chiều vì sự nông cạn, thực dụng, ích kỷ.

Tạo hình của Tú Oanh trong "Hương vị tình thân".

Nếu như nhân vật bà Bích bị ghét bao nhiêu, thì diễn viên Tú Oanh lại được khán giả yêu thích bấy nhiêu. Bà Bích qua diễn xuất của Tú Oanh được thể hiện sống động, chân thực và đậm chất "đời". Từng cử chỉ, hành động, nét mặt, biểu cảm của bà Bích đều được Tú Oanh khắc họa ra “chất” của nhân vật.

Nói về lý do quay trở lại, NSƯT Tú Oanh tiết lộ: "Thời gian qua tôi cũng dành thời gian cho sân khấu, cho gia đình nhiều hơn nên duyên đến với phim truyền hình chưa có. Đây là cái duyên để trở lại".

Mặc dù bị chỉ trích vì vai diễn "quái đản" thế nhưng NSƯT Tú Oanh vẫn ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ khả năng biến hóa diễn xuất đa dạng.

Nữ diễn viên chia sẻ bản thân không dám xem khoảng hơn 20 tập đầu vì sợ hãi những bình luận chỉ trích của khán giả. Tuy nhiên, đây cũng được xem là sự thành công của Tú Oanh sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Sau khi “Hương vị tình thân” kết thúc, NSƯT Tú Oanh nhận được sự chú ý từ khán giả, chị cũng chăm xuất hiện trong các gameshow của nhà đài. Thời gian này, chị nhận lời cho vai diễn bà Hạnh - vợ của cựu công an kinh tế đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, cũng là mẹ của Đại úy Vũ (Thanh Sơn). Diễn xuất của NSƯT Tú Oanh lại khiến khán giả trầm trồ, ngả mũ thán phục.

Tiếp tục đảm nhận vai diễn người mẹ trong "Đấu trí", NSƯT Tú Oanh khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Trong “Hương vị tình thân”, vai diễn của NSƯT Tú Oanh bị chỉ trích bao nhiêu thì lần này bà nhận về sự đồng cảm nhiều bấy nhiêu. Hình tượng bà mẹ trong “Đấu trí” là một người phụ nữ điềm đạm, chỉn chu và tử tế. Để chuẩn bị cho vai diễn, Tú Oanh đã tìm mua những bộ trang phục giản dị, dễ nhìn nhất có thể.

Vai diễn lần này của nghệ sĩ Tú Oanh không phải dạng khó nhưng muốn để lại ấn tượng thì không phải dễ dàng. Chị tâm sự, dạng vai người mẹ đơn thuần và gần gũi với đời sống để khán giả cảm nhận được thì không khó, thế nhưng để ấn tượng và nhớ thì rất khó. "Quả thực, tôi không lo lắng với dạng vai như bà Bích, nhưng với vai bà Hạnh thì có lo lắng một chút đấy" - NSƯT Tú Oanh tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Tú Oanh: 17 năm 'ở ẩn', tỏa sáng nhờ diễn xuất 'đa màu sắc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO