Nữ cán bộ gương mẫu, năng động

Tiến Đạt 09/11/2022 06:55

Đến phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, ai nấy đều biết đến bà Nguyễn Ngọc Lan Anh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường luôn tràn đầy nhiệt huyết, không ngại khó khăn, tận tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc và với nhân dân.

Bà Nguyễn Ngọc Lan Anh (ngoài cùng bên phải) trao sinh kế cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Lợi.

Trong đợt cao điểm bùng phát dịch Covid-19, thời điểm đó, bà Anh đang là Bí thư Đoàn thanh niên phường Phú Lợi. Với sức trẻ của mình, bà đã năng nổ, nhiệt huyết trong phong trào Đoàn, xung phong đi đầu không màng đến hiểm nguy, không ngại nắng mưa, đi đến từng ngõ ngách, từng khu phố phát lương thực, thực phẩm cho người dân. Bà Anh cũng sáng tạo ra ý tưởng “Gian hàng miễn phí” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa. Gian hàng được thiết kế lại từ chiếc tủ cũ được gắn thêm bánh xe, có nhiều ngăn để các loại nhu yếu phẩm, lương thực cho người dân.

Đầu năm 2022, với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lợi, mặc dù là công việc mới, còn nhiều khó khăn khi tiếp cận, bà Anh luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bà thường chủ động liên hệ tới các chi hội trưởng trực tiếp xuống cơ sở để nắm rõ tình hình thực tế tại khu phố. Chị em phụ nữ nào khó khăn dù không phải hội viên, bà vẫn xuống tận nhà thăm hỏi tình hình và tận tình giúp đỡ. Đơn cử trường hợp của gia đình bà Bích Việt (khu phố 5 phường Phú Lợi) có chồng mất do ung thư, hiện một mình phải nuôi 2 con nhỏ. Cảm thông trước gia cảnh của bà Việt, bà Anh đã vận động hỗ trợ các chi phí, kêu gọi mạnh thường quân thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu” để giúp đỡ 2 em nhỏ với số tiền 1 triệu đồng/tháng trong 1 năm…

Nhờ biết nắm bắt tâm lý, nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ trong mọi độ tuổi, bà Anh luôn đổi mới trong tư duy và vận dụng linh hoạt vào triển khai các hoạt động Hội, nhờ đó phong trào phụ nữ tại địa phương ngày càng sôi nổi và được người dân tích cực hưởng ứng. Nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, sáng tạo về nội dung và hình thức đã thu hút nhiều sự quan tâm, tham gia của các cô, các chị em phụ nữ. Tiêu biểu như hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng; mô hình “Ngôi nhà tái chế” thu gom vỏ lon, chai nhựa nhằm gây quỹ cho trẻ em khó khăn; chương trình “Mẹ đỡ đầu” giúp đỡ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm từ các mô hình phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn phường.

Để phong trào phụ nữ tại địa phương ngày càng phát triển và đổi mới, bà Anh đã gợi ý nhiều ý tưởng hay cho các chi hội khu phố. Các buổi sinh hoạt chi hội phụ nữ trên địa bàn phường đã có sự đổi mới hình thức sinh hoạt, lồng ghép tuyên truyền pháp luật về những vấn đề nóng tại địa phương, tổ chức giao lưu văn nghệ, chia sẻ các kinh nghiệm để chăm sóc, bảo vệ con em, đặc biệt là trẻ em gái. Cùng với đó, một trong những yếu tố giúp công tác Hội và phong trào phụ nữ phường Phú Lợi được nhiều người biết đến và thu hút nhiều hội viên tham gia là công tác tuyên truyền trên mạng xã hội. Với kinh nghiệm làm công tác Đoàn, bà đã ra sức tuyên truyền, đăng tải tin bài về các nội dung của Hội LHPN cấp trên triển khai và nội dung các chương trình hoạt động của Hội LHPN các cấp. Nhiều bài đăng với lượng tương tác cao, thu hút sự theo dõi của đông đảo chị em phụ nữ.

Đối với bà Anh, hình ảnh người cán bộ đoàn thể phải luôn gương mẫu, có trách nhiệm, tận tình, hòa đồng và luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, từ đó xây dựng công tác Hội và phong trào phụ nữ thêm sôi nổi, tạo ra nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Sự nỗ lực và những đóng góp của bà Anh đã góp phần cùng với hội viên Hội LHPN phường Phú Lợi xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trở thành điểm sáng trong nhiều phong trào thi đua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ gương mẫu, năng động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO