Nữ cán bộ làm dân vận khéo

Tiến Đạt 16/11/2022 07:33

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang luôn tâm huyết với công tác Mặt trận, hăng hái tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần tự quản, xây dựng dựng nếp sống văn minh đô thị, được bà con quý trọng, tin yêu.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương (thứ hai từ phải sang) trong một buổi sinh hoạt Công tác Mặt trận.

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường An Tường, bà Phương luôn tận tâm, trách nhiệm với công tác Mặt trận, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường. Từ năm 2017 đến nay, bà Phương đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền trên 250 triệu đồng, xây dựng 1 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá trên 60 triệu đồng. Cùng với đó, bà Phương đã kêu gọi vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được số tiền gần 500 triệu đồng; vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lụt gây ra trên 150 triệu đồng.

9 năm làm công tác Mặt trận, bà Phương luôn khiêm tốn, tích cực đến các tổ dân phố, lắng nghe ý kiến của người cao tuổi, cán bộ lão thành và nhân dân để chắt lọc, rút kinh nghiệm, đi đầu trong thực hiện các phong trào, vận động các hộ gia đình thực hiện nếp sống văn minh, không mắc tệ nạn xã hội, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tham gia bảo vệ môi trường.

Năm 2020, xác định nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ phường An Tường là thực hiện hiệu quả phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, bà Phương đã tổ chức họp lấy ý kiến nhân dân ở các khu dân cư, nhân dân góp ý nên triển khai làm thí điểm mô hình tổ tự quản về phân loại rác thải trước và làm theo tuyến đường chứ không phải làm theo khu dân cư. Tiếp thu ý kiến của nhân dân, bà Phương đã triển khai làm thí điểm 6 mô hình tổ tự quản tại 2 tuyến đường. Sau khi thực hiện hiệu quả, MTTQ phường An Tường đã nhân rộng được 19 mô hình tự quản về phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải nhựa, hoạt động với 85 nhóm và trên 247 thành viên.

Duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tự quản, bà Phương cùng MTTQ phường An Tường đã chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư phân công từng thành viên phụ trách tới hộ gia đình, thực hiện tuyên truyền, vận động, tổ chức họp nhân dân quán triệt mục đích, yêu cầu và các nội dung công việc cụ thể, biện pháp cần thực hiện để nhân dân thảo luận và ký cam kết thực hiện; đồng thời đôn đốc, kiểm tra, nắm tình hình việc thực hiện tới từng hộ gia đình. Qua tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện đã có 100% các hộ gia đình tự nguyện ký cam kết và tích cực tham gia.

Sau 2 năm triển khai thực hiện, hoạt động của các mô hình tự quản đã từng bước đi vào nền nếp, ý thức tự quản của người dân trong mỗi khu dân cư ngày càng tốt hơn. Người dân đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa...

Bà Phương chia sẻ, để phát huy vai trò các tổ, nhóm tự quản, MTTQ phường đã chỉ đạo các Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố hướng dẫn các tổ, nhóm tự quản lựa chọn các hoạt động cụ thể, thiết thực, sát với thực tiễn ở mỗi khu dân cư để triển khai thực hiện. Trong đó, mỗi tổ tự quản sẽ chia thành các nhóm tự quản, mỗi thành viên tổ tự quản phụ trách một nhóm hộ, góp phần tạo điều kiện cho nhân dân phát huy quyền làm chủ trong xây dựng cộng đồng, đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở. Mỗi cán bộ làm công tác Mặt trận phải gần dân, lắng nghe dân, cầu thị, học hỏi, khiêm tốn để đề ra chủ trương, chính sách hợp lòng dân.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường An Tường, thành phố Tuyên Quang vinh dự là một trong 300 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu về dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022. Bà cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ làm dân vận khéo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO