Nữ cán bộ tận tâm vì cộng đồng

Tiến Đạt 08/04/2022 07:00

Bà Đinh Thị Minh Huệ (57 tuổi), Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn hết mình với hoạt động xã hội, tích cực tham gia công tác đoàn thể, được người dân quý trọng, tin yêu.

Bà Đinh Thị Minh Huệ (bên phải) tặng quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, giai đoạn cao điểm dịch Covid-19 tại Hà Nội, bà Huệ đã hăng hái, xung phong đảm nhận nhiều nhiệm vụ nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh. Có thời điểm, bà Huệ đã tham gia trực tại các chốt bảo vệ “vùng xanh” của tổ dân phố, tích cực tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế đến người dân thông qua nhóm Zalo.

Đảm nhận công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, bà Huệ thường xuyên nắm bắt tình hình, đời sống của bà con nhân dân. Chính vì thế, khi số ca F0 tại Hà Nội tăng mạnh, bà Huệ cùng các thành viên trong Tổ chăm sóc F0, F1 tại nhà đã phân công mỗi người phụ trách một khu vực hoặc từng cụm dân cư để nắm bắt số ca mắc Covid-19, rà soát, cập nhật thông tin, hỗ trợ điều trị, cách ly kịp thời.

Từ việc tiếp cận linh hoạt, nắm bắt thông tin nhanh chóng, bà Huệ cùng cán bộ tổ dân phố đã hướng dẫn các gia đình có người mắc Covid-19 việc cách ly, khai báo y tế, chủ động kết nối với trạm y tế phường để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp của nhân viên y tế. Nhờ đó, sức khỏe của người dân được đảm bảo, số ca chuyển nặng hầu như không có, đồng thời giảm thiểu tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong mỗi hộ gia đình.

Cùng với đó, bà Huệ thường xuyên thành lập các tổ, nhóm để nhắc nhở các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn phường Đồng Tâm thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố Hà Nội. Công việc diễn ra vào khung giờ quy định đóng cửa khoảng 21 giờ hàng ngày, nên bà Huệ gặp không ít khó khăn, bất tiện, nhưng đổi lại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường đều tuân thủ quy định, tình hình dịch bệnh nhờ đó được kiểm soát chặt chẽ.

Sâu sát trong công tác Hội, đi đầu trong phòng, chống dịch, người Tổ trưởng Tổ dân phố ấy còn có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư. Từ năm 2017, mô hình “Bữa cơm nhân ái” đã được bà Huệ cùng các thành viên trong Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đồng Tâm tham gia hưởng ứng, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội, là cầu nối tới các mạnh thường quân. Hàng tháng, bà Huệ cùng các nhóm từ thiện nấu hàng trăm suất ăn cho bệnh nhân tại xóm chạy thận trên địa bàn phường.

Bà Huệ kể lại, giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), phần lớn các bệnh nhân tại xóm chạy thận đều điều trị và cách ly tại cơ sở này. Nhiều hoàn cảnh đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, nhiều gia đình đông người, rồi cả những sinh viên ở một mình cũng phải cách ly, không thể đi làm để kiếm thêm thu nhập. Vì vậy, bà Huệ cùng các thành viên trong nhóm đã chăm lo, động viên tinh thần cho mỗi gia đình, mỗi người dân cho đến khi hết thời gian cách ly theo quy định.

“Công việc tuy vất vả, đôi khi phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng với lòng nhiệt huyết, sự tận tâm, tôi luôn coi đó làm động lực và cũng là niềm vui trong cuộc sống khi đóng góp được nhiều điều có ích cho xã hội” - bà Huệ tâm sự.

Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, đất nước bước vào trạng thái bình thường mới, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế, bà Huệ lại tiếp tục duy trì hoạt động Hội. Các hoạt động như dọn vệ sinh môi trường vào sáng thứ Bảy hàng tuần, các phong trào phát động hội viên tạo quỹ từ thiện, chăm lo, động viên những hội viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19,… vẫn được bà Huệ đôn đốc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường triển khai và đạt hiệu quả cao.

Với nhiều đóng góp cho địa phương, bà Đinh Thị Minh Huệ đã vinh dự được UBND thành phố Hà Nội khen thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ tận tâm vì cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO